“ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ประกาศศักดามวยไทยให้แฟนมวยทั่วโลกได้เห็น หลังโชว์สับศอกส่ง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) จากอังกฤษ จอดเพียงแค่ 49 วินาที ของยกแรก

ส่งผลให้ยอดมวย วัย 28 ปี จากบุรีรัมย์ กระชากเข็มขัดมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต มาครองได้สำเร็จ ผงาดเป็นแชมป์โลก ONE 2 รุ่น 2 กติกา พร้อมคว้าโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 1.7 ล้านบาท) ในศึก ONE 168: Denver เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ สังเวียน บอล อารีนา สหรัฐอเมริกา


แฮ็กเกอร์ตี vs ซุปเปอร์เล็ก

กุญแจสำคัญสู่ชัยชนะในไฟต์นี้ ต้องยกให้กับไอคิวมวยของ “ซุปเปอร์เล็ก” ที่วางแผนมารับมือสู้กับ “แฮ็กเกอร์ตี” ได้เป็นอย่างดี ก่อนได้อาวุธศอกสุดคมเป็นไม้เด็ดพิชิตชัยชนะที่แฟนมวยทั่วโลกต่างชื่นชม

“จริง ๆ แล้ว นี่คือสิ่งที่ผมฝึกฝนมา ผมรู้ว่าเมื่อใช้ศอก ศอกจะไปถึงก่อนหมัดครอส ผมจึงรอโอกาสที่จะศอกใส่เขา เพราะผมรู้ว่า แฮ็กเกอร์ตี ชกหมัดครอสได้แรงมาก นี่เป็นสิ่งที่ผมคิดถึงระหว่างการชก ตอนที่ชกผมคิดว่าถ้าสู้ด้วยสไตล์ที่ช้าและตามแบบแผนแบบนี้ ไม่มีทางที่ผมจะเอาชนะเขาได้ ผมจึงเปลี่ยนมาใช้สไตล์ที่ดุดันและรวดเร็วขึ้น และผมก็ปิดฉากมันลงได้อย่างรวดเร็วครับ”

“ผมแค่อยากแสดงให้เห็นว่าผมเป็นนักสู้ชาวไทย นักสู้คนไทยอย่างพวกเรา แข็งแกร่งและมีทักษะที่น่าทึ่ง ซึ่งสามารถนำไปแสดงได้ทั่วโลกครับ”

 

“บอสชาตรี” มอบเข็มขัดแชมป์โลกให้ “ซุปเปอร์เล็ก”

สำหรับการมาขึ้นสังเวียนที่สหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก “ซุปเปอร์เล็ก” ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด แม้ว่าเจ้าตัวจะเดินทางไปเก็บตัวซ้อมก่อนการแข่งขันที่เดนเวอร์เพียงราวหนึ่งสัปดาห์ แต่ช่วงเวลาดังกล่าว ก็สร้างความประทับใจให้กับเจ้าตัวได้แบบไม่รู้ลืม 

สอดคล้องกับทางบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ที่ออกมาเผยว่า กระแสตอบรับของ “ซุปเปอร์เล็ก” เหนือกว่าที่คาดคิดเอาไว้ เมื่อนักชกขวัญใจชาวไทยได้รับเสียงเชียร์มากกว่า “แฮ็กเกอร์ตี” เสียอีก 


“คริส ปาดีย่า” นักสู้ชาวอเมริกัน

ขณะเดียวกันความร้อนแรงของ “อาวุธศอก” ช็อกโลกดังกล่าว ส่งผลลามไปถึงอีกหนึ่งสังเวียนดังฝั่งอเมริกา โดย “คริส ปาดีย่า” นักสู้ชื่อดังจากฝั่ง UFC ออกมาให้สัมภาษณ์กลางเวทีหลังจบเกมว่า ตนได้ไอเดียมาจากชอตเผด็จศึกของ “ซุปเปอร์เล็ก” ที่แข่งขันก่อนหน้าหนึ่งวัน นำมาปรับใช้โจมตีคู่ต้อสู้ชาวจีน จนตาซ้ายบวมปูด ก่อนเขาเอาชนะทีเคโอยกสอง ในการแข่งขันที่เมืองลาสเวกัส 

ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่าศาสตร์แห่งอาวุธทั้งแปดของไทยเรานั้น ได้รับการยกย่องว่าเป็นศิลปะการต่อสู้ที่อันตรายที่สุดแขนงหนึ่งของโลก ซึ่งนักสู้ไม่ว่าในกีฬาประเภทใดต่างก็ยอมรับ  ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh