ทำเอาหลายคนฮือฮาอย่างมากหลังจากที่ “หนิง ปณิตา” ผู้จัดละครคนดังได้ออกมาโพสต์ข้อความชวนคิดกันตั้งแต่เช้าว่า “ก่อนเสียเวลาเม้าท์ใคร เอาเวลานั้นไปดูตัวเองให้ดีก่อนนะจ๊าาาา จะได้ไม่เสียเวลาเม้าท์ ฟรี !!!!!” ทำเอาหลายคนต่างพากันสงสัยว่าเธอนั้นกล่าวถึงใคร และหมายถึงอะไรกันแน่ ตามที่ข่าวเคยเสนอไปนั้น

ล่าสุดสาวหนิง ได้มาร่วมงานบวงสรวงรายการ THE SOCIAL WARRIOR สมรภูมิโซเชียล สื่อมวลชนจึงขอสอบถามประเด็นโพสต์ดังกล่าวหมายถึงใคร เรื่องราวเป็นอย่างไร โดยสาวหนิงได้เล่าว่า

“ก่อนจะเมาท์ใคร ดูตัวเองให้ดีก่อนนะจ๊ะ คือหมายถึงคนใกล้ตัวนี่แหละ ก็คือเราโดนเมาท์แหละ จริงๆ ต้องบอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา บางครั้งที่เราเขียนอะไรแบบนี้ แค่อยากจะเตือนสติคนบางคนว่า จริงๆ เวลาคนเรามันอยู่ด้วยกัน มันควรที่จะต้องแบบจริงใจ เชื่อใจ ไว้ใจและให้ใจ แต่เมื่อเรา จริงใจ ไว้ใจ เชื่อใจและให้ใจใครไปแล้ว เขาไม่รับมันก็เป็นเรื่องของเขา เราก็แค่ถอย หนิงก็เลยใช้คำพูดที่ว่า ดูตัวเองก่อน ก่อนที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น แต่ว่าเดี๋ยวนี้หนิงมูฟออนทุกอย่างได้เร็วมาก หนิงจะไม่เสียเวลาอะไรกับการที่อยู่กับจุดที่ทำให้หนิงรู้สึกว่า หนิงเศร้าหรือหนิงเป็นทุกข์ มันอาจจะเศร้าหรือทุกข์แต่แป๊บเดียวจริงๆ แล้วก็ต้องเดินหน้าอย่างเดียว ส่วนสาเหตุที่ทำไมต้องโพสต์ คือหลังๆ หนิงเป็นคนมองข้ามมากๆ แต่บางครั้งมันเหมือนสะกิด ถ้าสมมุติว่าพอที่จะคิดเป็นแล้วรับรู้เป็นแล้วไหวตัวปรับตัวทัน ชีวิตมันจะมีความสุข แต่ถ้าคิดไม่เป็นปรับตัวไม่ทันไหวตัวไม่ทัน แล้วยังมูฟออนอยู่ในเรื่องที่มันแบบเดินเป็นวงกลมไม่มีใครช่วยอะไรได้เลย”

หนิง ได้เผยต่อว่า “ซึ่งการโพสต์ครั้งนี้หนิงคิดว่าน่าจะเป็นครั้งที่ร้อยแล้วมั้ง แต่คำพูดมันดูเบาใช่ไหม มันเป็นการเตือนครั้งที่ร้อยแล้ว หนิงบอกเลยว่า ถ้ามันไม่สุดจริงๆ เพราะถ้าเป็นเมื่อก่อนหนิงฟาดแล้ว สำหรับหนิง หนิงว่ามันไม่เป็นผลหรอกในการฟาดแต่บางทีสะกิดเบาๆ แล้วเราก็หวังว่าความเบาๆ มันอาจจะทำให้เกิดอะไรดีๆ ขึ้นมาได้ พอเราโพสต์ไปแล้ว เขาก็ไม่ได้มีแรงกระเพื่อมหรือรู้สึกอะไรเลย ก็เลยคิดว่าโอเคพอแล้ว คือจริงๆ หนิงว่าคนเราบางทีวันนี้จากที่มีปัญหาหลายๆ อย่างขึ้นมาจนถึงวันนี้ มันมีคำพูดอยู่คำหนึ่งที่ผู้ใหญ่เคยสอนหนิงแล้วหนิงก็ว่ามันใช้ได้ด้วยนะ คือ บางครั้งความรักหรือว่าอะไรที่เราจะพูดหรือมอบให้ใคร ถ้าเขาไม่รับแล้วรับไม่ได้มันเป็นเรื่องของเขาแล้ว เราทำดีที่สุดแล้ว ซึ่งโดยส่วนใหญ่เวลาเราไปเมาท์ใครแน่นอน ปากมีหูประตูมีช่อง มันก็ปากต่อปากไป แล้วมันกลับมาเข้าหูจนแบบเมื่อไรจะจบ ก็แค่นี้เอง จะไม่โพสต์แล้วไม่เอาแล้ว เพราะว่าจริงๆ ครั้งที่ 101 ไม่จำเป็นแล้ว อย่างที่หนิงบอกว่าคนเราเวลาที่เราจะมอบความรักให้ใคร ถ้าเขาไม่ได้พร้อมที่จะรับมันเป็นเรื่องของเขา และถ้าเขาไม่พร้อมที่จะเข้าใจและไม่พร้อมที่จะเห็นมัน มันก็เป็นเรื่องของเขา เพราะสุดท้ายถ้าหนิงเอาใจเข้าไปผูกตรงนั้น คนที่ทุกข์มันคือหนิง เพราะตอนนี้มันเป็นปัญหาเขาไม่ใช่ปัญหาหนิง ถ้าถามว่าคนที่โพสต์ถึงเป็นคนในวงการไหม อันนี้หนิงขออนุญาตไม่บอกนะ จะได้ไม่เป็นประเด็นเพิ่ม แต่ว่ารูปในโพสต์ดังกล่าวมันเป็นมงกุฎน่ารักด้วย หนิงก็อยากจะลงรูปนั้นด้วย แต่คิดแคปชั่นไม่ออกนั่นก็เป็นส่วนหนึ่งด้วยเหมือนกัน”