ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์  รมว.เกษตรและสหกรณ์  ได้เดินทางเข้ากระทรวงเกษตรฯ  โดยมี นายอิทธิ ศิริลัทธยากร  นายอัครา พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  และคณะ ทยอยเดินทางเข้ามาที่กระทรวง แต่ ยังไม่ได้มีการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงแต่อย่างใด  

โดย  ศ.ดร.นฤมล กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่ได้ฤกษ์เลย น่าจะหลังแถลงนโยบายถึงจะเข้ากระทรวงอย่างเป็นทางการ ขณะที่ นายอิทธิ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่าผมแก่แล้วอย่าถ่ายรูปผมเลยผมไม่อยากมีแสง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนห้องทำงานของ ศ.ดร.นฤมล  เจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรฯ ได้เตรียมห้องทำงานบริเวณชั้น 3 ของตัวอาคารกระทรวงเกษตรฯ ที่เป็นห้องทำงานเดิมของ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์  อดีต รมช.เกษตรฯ สมัยรัฐบาลที่ผ่านมา  ส่วนนายอิทธิ ใช้ห้องทำงานชั้น 2 ที่เป็นห้องทำงานเดิมของ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร  อดีต รมช.เกษตรฯ ผู้เป็นลูกชาย ขณะ นายอัครา  พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ จะใช้ห้องทำงานเก่าของนายไชยา พรหมา อดีต รมช. ที่เกิดเหตุไฟไหม้ก่อนหน้านี้ ซึ่งขณะนี้มีการซ่อมแซมและปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ส่วนห้องทำงาน  รมว.เกษตรฯ เดิม ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมว. ใช้บริเวณชั้น 2 ยังไม่มีการย้ายสิ่งของเครื่องใช้ใดๆ ออกไป