เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่แฟนเกมไม่ควรพลาด! กับอีเวนต์ Thaiger Bar Fight #3 โดย TGU (ThaigerUppercut) ซึ่งจัดขึ้น ณ ร้าน Hops and Hope Craft Bar ‘สาขาใหม่’ ในโซนของ Golf Channel Center รามอินทรา ภายในงานนี้ จะมีการจัดงานแข่งขันเกมต่อสู้หลายประเภท แล้วยังเป็นเวทีสำหรับการแข่งขัน TEKKEN 8 แบบ Dojo96+ ที่จะทำให้ผู้ชนะได้ลุ้นไปแข่งขันต่อในรายการ TEKKEN World Tour Finals ได้อีกเช่นกัน

บรรยากาศของการแข่งขันในครั้งนี้ เต็มไปด้วยผู้เข้าร่วมงาน และแฟนเกมต่อสู้ไม่น้อยกว่า 100 คน ภายในบาร์ที่เปิดใหม่ในย่านรามอินทรา ผู้เล่นมากมายได้เข้ามาร่วมเล่นเกมต่อสู้ในบรรยากาศอันแสนคึกคัก บางคนมาเพื่อสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ในบาร์ ด้วยการสั่งอาหารและเครื่องดื่มระดับซิกเนเจอร์ของร้าน บางคนก็มาเพื่อแข่งขัน TEKKEN 8 Dojo96+ ในขณะที่บางคนก็มาเพื่อให้กำลังใจกับเพื่อน ๆ ที่เข้าแข่งขัน ทั้งหมดนี้ทำให้ภาพรวมของบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของผู้เข้าร่วมงาน!

(หมายเหตุ: สาขาแรกของ Hops and Hope Craft Bar อยู่ที่ “The Quarter ลาดพร้าว” ส่วนสาขาที่สอง ที่จัดการแข่งขันในครั้งนี้ คือสาขาที่ “Golf Channel Center” ที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน)

ภายในงานนี้ พวกเขาก็มีการจัด “การประกวดคอสเพลย์ตัวละครเกมต่อสู้สุดโปรด” เพื่อชิงรางวัลสุดพิเศษจากทีมงาน TGU โดยในครั้งนี้ ก็มีผู้เข้าร่วมงานบางส่วน ได้แต่งเป็นตัวละครจากเกม Street Fighter 6 และ TEKKEN 8 มาร่วมแสดงตัวและบทบาทตามตัวละครโปรดกันอีกด้วย

ในการประกวดคอสเพลย์ครั้งนี้ ทาง TGU ก็มีการเชิญคณะกรรมการมาทั้งหมด 4 ท่าน ได้แก่ คุณสุขชาติ เสถียรคงคา (Tenny) ตัวแทนจากบริษัท Tenny, คุณเบลล์ ขอบสนาม ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร ขอบสนาม, คุณกรัณย์ นิติธรรม ตัวแทนผู้จัดงาน MARUYA และอีเวนต์คอสเพลย์ในประเทศไทย ปิดท้ายด้วย คุณไบท์ ยุวนันท์ ยุวจรัสกุล ผู้ก่อตั้ง TGU โดยพวกเขาได้มีส่วนในการพิจารณามอบรางวัลให้กับชาวคอสเพลย์ ดังนี้

  • อันดับ 1 – Shiranui (Manon: Street Fighter 6)
  • อันดับ 2 – Alisia (Preecha: FATAL FURY City of the Wolves)
  • อันดับ 3 – Meonji (Cammy: Street Fighter 6)

คุณไบท์ ยุวนันท์ ยุวจรัสกุล ผู้ก่อตั้ง TGU และผู้จัดงาน Thaiger Bar Fight #3 ได้อธิบายให้กับทาง เดลินิวส์ออนไลน์ ไว้ว่า “อีเวนต์นี้ คือสิ่งที่ผมได้แรงบันดาลใจมาจากการไปต่างประเทศ แล้วในประเทศไทยก็ยังไม่เคยมีใครจัดงานในลักษณะนี้มาก่อน ตัวผมเองที่ชอบทั้งการดื่ม และเกมต่อสู้อยู่แล้ว ก็ได้เอาแรงบันดาลใจนี้มาสร้างให้เป็นอีเวนต์นี้ขึ้นมา แล้วนี่ก็เป็นครั้งที่ 3 ที่เราได้จัดขึ้นแล้ว สลับวนไปกับงาน Fighting Frenzy ที่เราจะจัดในสไตล์ชิลชิลมากกว่า”

“ส่วนผู้คนที่เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ ตัวผม หรือทาง TGU ก็ไม่ได้เป็นคนสร้างชุมชนขึ้นมา แต่ผู้คนเหล่านี้ก็ได้รวมตัวกันขึ้นมาเองเพื่อให้ทุกคนรับรู้ว่ามีคนที่สนใจในเกมต่อสู้อยู่มากมาย ส่วนตัวผมก็ได้ใช้ความรู้ ความสามารถ รวมถึงความผิดพลาดจากประสบการณ์เก่า ๆ ที่เคยพบกับตัวเอง ในการจัดงานรูปแบบนี้ขึ้นมาให้ดีที่สุด เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับชุมชนเกมต่อสู้ให้มากเท่าที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วก็เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากเป็นนักแข่งเกมต่อสู้ ได้มีเวทีให้แสดงความสามารถได้อีกด้วย”

“สำหรับงานแบบนี้ แม้จะเป็นงานเล็ก ๆ แต่แผนงานของเราก็คิดกันแบบใหญ่โต ผมทำงานแบบนี้มาเรื่อย ๆ จนรู้สึกว่าในช่วงหลัง ผมสามารถวางแผนงานทั้งหมดภายในไม่กี่วันได้แล้ว แต่ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าผมไม่มีทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพ พวกเขาสามารถทำหลาย ๆ อย่างในคนเดียวได้ ทำให้ผมไม่จำเป็นต้องใช้คนเยอะในการจัดงานรูปแบบนี้ขึ้นมา”

“งาน TGU 2024 ที่จะมาในเดือนตุลาคมนี้ พวกเราก็ได้มีการเชิญนักแข่ง และสปอนเซอร์ระดับโลกหลายรายมาร่วมงาน และก็คาดหวังว่าคนไทยด้วยกันเอง จะช่วยสนับสนุนงานกันอย่างเต็มที่ รอติดตามกันได้เลยครับ”

Thaiger Bar Fight #3 ในครั้งนี้ ทางนักแข่งไทยที่ไประดับโลกอย่าง TALON Book ก็สามารถคว้าแชมป์ของรายการ TEKKEN 8 Dojo96+ ได้สำเร็จ ทำให้เขามีสิทธิที่จะได้ลุ้นไปต่อในรายการ TEKKEN World Tour Finals ทั้งในรูปแบบ Global และ Regional ต่อได้ ส่วนผู้เล่นอีกคนอย่าง Uncle Ben ที่จบอันดับ 3 ในรายการนี้ ก็ยังมีโอกาสได้ลุ้นไป TEKKEN World Tour Finals ถ้าหากคู่แข่งทุกคนของเขา ได้เข้าไปในรอบ Global ทั้งหมด

ทาง TGU ก็ได้ปิดท้ายด้วยการขอบคุณผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน รวมถึงสปอนเซอร์อย่าง ร้าน Hops and Hope Craft Bar, Asus ROG, Viewsonic, Qanba, Varmilo และกรรมการทุกท่านที่ได้มาร่วมตัดสินในกิจกรรมคอสเพลย์ โดยพวกเขาคาดหวังว่าจะได้พบกันใหม่ ในศึกใหญ่สุดของปี TGU 2024 วันที่ 4-6 ตุลาคม โดยผู้ที่สนใจยังสามารถสมัครได้ถึงวันที่ 22 กันยายนนี้ ทาง LINE ของ ThaigerUppercut ที่นี่

ขอขอบคุณข้อมูล ภาพประกอบ และความอนุเคราะห์จาก: ThaigerUppercut

เรื่อง/ภาพ: ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)