ที่บริเวณหน้าสำนักงาน อ.ต.ก.ขอนแก่น ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัขอนแก่น นางศรัณยา สุวรรณพรหม คณะกรรมการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร เป็นประธานเปิดงานปลูกได้ ขายดี By อ.ต.ก.เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ซึ่ง อ.ต.ก.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น โดยมีกลุ่มเกษตรกร, กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มโอทอปในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มาร่วมออกร้านแสดงผลผลิตและจำหน่าย 40 ร้าน           

นางศรัณยา สุวรรณพรหม คณะกรรมการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร กล่าวว่า งานครั้งนี้ เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน กลุ่มโอทอปทั้ง 40 ร้าน จะได้นำสิ่งดีๆ มาแสดงและจำหน่าย เช่น ข้าวโพดหวานม่วง ข้าวโพดหวาน เมล็ดพันธุ์ข้าวโพด เมลอนหอมหวานกรอบ ผักสดสะอาดและปลอดภัย มันเทศสายพันธุ์ญี่ปุ่นและเกาหลี ข้าวสารอินทรีย์ ก้อนเชื้อเห็ดนางฟ้านางรม ดอกเห็ดสดสะอาค ผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหาร ของใช้ในครัวเรือน สมุนไพร ของที่ระลึก สินค้าโอทอปต่างๆ

“โดยองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร มีแนวทางในการขับเคลื่อนช่วยเหลือเกษตรกร ให้สามารถพัฒนาพืชผลทางการเกษตรให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น เน้นพัฒนาการผลิตทางการเกษตรให้มีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือการได้รับมาตรฐานที่ผู้บริโภคยอมรับ ซึ่งจะส่งผลให้ เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น เมื่อทำการผลิตได้อย่างมีคุณภาพแล้ว ทาง อ.ต.ก. จะช่วยรวบรวมผลผลิตที่มีความโดดเด่นของแต่ละภาคออกสู่การตลาด ที่คัดสรรผลผลิตมาตรฐาน และร่วมโครงการ ปลูกได้ ขายเป็น By อ.ต.ก. โดยได้หาช่องทางจำหน่าย หาตลาด พร้อมประชาสัมพันธ์ให้รับรู้ในวงกว้าง มีการส่งเสริม สนับสนุน ด้านการผลิต การแปรรูป การบรรจุภัณฑ์ การขนส่ง สู่ตลาดให้กับ เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการในภาพรวมอีกด้วย”