เมื่อวันที่ 9 ก.ย. เวลา 11.00 น. นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมด้วย น.ส.สุภาพร กำเนิดผล สส.สงขลา และภรรยาของนายเดชอิศม์ รวมถึงนายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง สส.สงขลา และบุตรชายของนายเดชอิศม์ ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผมซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคฯ ขณะเดียวกันได้มีสมาชิกในครอบครัวและคนใกล้ชิดของนายเดชอิศม์มาร่วมแสดงความยินดี และถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ก่อนที่นายเดชอิศม์จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง รมช.สาธารณสุขที่กระทรวงสาธารณสุขในวันนี้ (9 ก.ย.) เป็นวันแรก

ทั้งนี้ นายเดชอิศม์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข ว่า หลักของกระทรวงสาธารณสุข คือการดูแลสุขภาพพลานามัยของประชาชนทั้งประเทศ รวมถึงควบคุมและรักษาโรคต่างๆ แก่ประชาชนด้วย สำหรับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์คือการพยายามเพิ่มคุณภาพและศักยภาพของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) ทั่วประเทศให้มากขึ้น รวมถึงอยากให้มีโรงพยาบาลกระจายตัวไปตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ประชาชน และลดความแออัดของโรงพยาบาลในตัวเมือง

นายเดชอิศม์ กล่าวอีกว่า ส่วนรายละเอียดเรื่องการแบ่งงานดูแลกรมต่างๆ ตนต้องรอหารือกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ก่อน ทั้งนี้ตนกับนายสมศักดิ์มีความสนิทสนมกันมาก แม้ทุกเรื่องที่มีการมอบนโยบายมาแล้ว ตนก็ต้องมีการปรึกษาหารือกับรมว.สาธารณสุขด้วย