จากกรณี พ.ท.จารุชาติ อายุ 64 ปี ข้าราชการบำนาญกองทัพบก ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนางเสาวกุล อายุ 53 ปี เสียชีวิต และนายกฤติน อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บโดยทั้งสองคน เป็นเพื่อนบ้านที่อยู่หลังติดกัน โดยสาเหตุมาจากมีปากเสียงกันเรื่องแมว จนเกิดเหตุสลดขึ้นโดยหลังก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงตนเองเสียชีวิตเพื่อหนีความผิด

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ก.ย. นาวาอากาศโท ณรงค์ พี่ชายผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า สาเหตุตนเองคาดว่า มาจากผู้ตายมีปากเสียงกัน โดยผู้ตายด่าแทงใจดำว่า “ไอ้เป๋” เพราะน้องชายตนเองรับใช้ชาติมาได้รับบาดเจ็บขณะเข้าทำการปราบปรามสมัยสงครามเขาพระวิหาร โดยต้องผ่าตัดมาจาก รพ.ศิริราช เพื่อช่วยชีวิต จนทำให้ทุกวันนี้ ต้องใส่ตัวช่วยพยุงที่ขาด้านซ้าย ทำให้เวลาเดินขาซ้าย จะมีอาการกะเผลก

เรื่องหมาแมว! พ.ท.เกษียณ รัวยิงเพื่อนบ้านดับ1 เจ็บ 1 ก่อนจ่อขมับตายตาม

ด้าน น.ส.สุฑามาศ อายุ 37ปี เพื่อนบ้านเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ปกตินางเสาวกุล หรือป้าอ้อย เป็นคนน่ารัก เพียงแต่ว่าเรื่องปัญหาหมาแมว ที่ทะเลาะกันตนเองไม่ทราบว่า มีปัญหากันมานานแค่ไหน เพราะตนเองเพิ่งมาอยู่เพียง 2 ปี สำหรับบ้านคนตาย และผู้ก่อเหตุ เขาจะคุยกันก็ต่อเมื่อมีแมวหรือหมาเดินเข้ามา ตนเองเคยได้ยินทะเลาะกัน ก็ไม่ถึงขั้นรุนแรง ส่วนใหญ่จะเป็นการพูดคุยกันมากกว่า สำหรับผู้ก่อเหตุตนเองไม่ทราบอุปนิสัย เพราะไม่เคยคุยกัน เพราะบ้านอยู่ห่างกันออกไปอีก 2 หลัง ทราบเพียงว่าเขาเรียกกันผู้พัน