ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรสิทธิ์ วรกิจธำรงค์ชัย นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นายณรงค์ ว่องกิจอุสาหะ รองนายกเทศมนตรี นายสร้อย ใจหลัก สท.ทุ่งคอก นายจำเนียร เกิดสมบูรณ์ สท.ทุ่งคอก น.ส.ยุภาวดี แซ่ตั๊ง สท.ทุ่งคอก น.ส.ฐิตารีย์ ปภาวัฒน์วสุ ผู้อำนวยการกองการศึกษา น.ส.ราตรี ทวนเงิน นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ พร้อมด้วยคณะครู ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทุ่งคอก เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนของ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทุ่งคอก โดยจัดกิจกรรม 5 ฐานการเรียนรู้ ได้แก่ 1.ฐานสไลม์แปลงร่าง 2.ฐานเทียนแฟนซี 3.ฐานกระเป๋าผ้าพิมพ์ลาย 4.ฐานพิซซ่าโฮมเมด 5.ฐานจับคู่ภาพเหมือน

โดยมีวัตถุประสงค์ให้เด็กปฐมวัย ได้เสริมสร้างประสบการณ์ เสริมสร้างความรู้อย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาผู้เรียนได้เรียนรู้ ผ่านประสบการณ์ตรง เพื่อเป็นการเสริมสร้างพัฒนาการด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ ด้านสังคม ด้านจิตใจ และด้านสติปัญญา ในการจัดกิจกรรม 5 ฐานการเรียนรู้ เพื่อฝึกทักษะให้กับนักเรียน เพื่อให้เกิดทักษะด้านอาชีพ สามารถนำไปต่อยอด และนำไปประกอบเป็นอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ในอนาคต ตามนโยบายของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

นายวรสิทธิ์ กล่าวว่า เทศบาลตำบลทุ่งคอก ได้ร่วมกับ นายสมมาตร จีบแก้ว ประธานคณะกรรมการ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทุ่งคอก น.ส.กรณัฐ วิมูลชาติ หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทุ่งคอก คณะครูได้จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ในการจัดกิจกรรม 5 ฐานการเรียนรู้ เพื่อให้เกิดทักษะกระบวนการเรียนรู้ ในขณะลงมือปฏิบัติจริง ส่งผลให้นักเรียนรู้สึกสนุกสนาน และชื่นชอบ จนสามารถนำทักษะการเรียนรู้นำไปบอกต่อสู่ครัวเรือน และสามารถพัฒนาฝีมือเป็นอาชีพหลัก หรืออาชีพเสริม เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับนักเรียนและครอบครัว ในอนาคตได้อีกด้วย โดยได้รับเกียรติจากปราชญ์บ้านตำบลทุ่งคอก มาเป็นวิทยากรให้ความรู้กับเด็กนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลทุ่งคอก และผู้ปกครอง เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกที่ดีให้กับเด็กปฐมวัย ตามนโยบายของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ในเรื่องของภูมิปัญญาไทย และเป็นอนุรักษ์ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยให้คงอยู่สืบต่อไป.