ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้าน “เซลล์แจ่วฮ้อนเมืองพล” ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนรามราช ในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น หลังพบว่า กำลังเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าสายเนื้อ มาใช้บริการอย่างคึกคัก ด้วยสูตรเด็ดทั้งน้ำซุปและน้ำจิ้มที่ไม่เหมือนใคร


น.ส.ปนัดดา เมืองขวา หรือจ๊ะเอ๋ อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ปัจจุบันทำงานเป็นเซลขายรถยนต์กระบะ แต่อยากค้าขายหลังเลิกจากการทำงานประจำ โดยมีเสน่ห์ปลายจวักด้วยสูตรน้ำจิ้มแจ่วฮ้อนที่คิดค้นขึ้นมาเอง จึงตัดสินใจเปิดร้านขายแจ่วฮ้อน เริ่มจากการขอเช่าที่ดินริมถนนรามราชเพื่อ เปิดร้านแจ่วฮ้อน แต่ก็เปิดร้านในปีแรก ก็ประสบกับสถานการณ์ช่วงโควิด-19 ระบาด ขายไม่ได้ ต้องเทเนื้อและวัตถุดิบทิ้งเป็นเวลา 3 เดือน จากนั้นก็ประคองตัวเอง ใช้เงินเดือนตัวเองจ่ายค่าเช่า ค่าพนักงาน และมีความคิดจะปิดร้าน จนกระทั่งมาถึงช่วงที่รัฐบาลให้ประชาชนซื้ออาหารไปรับประทานที่บ้านได้ และร้านค้าสามารถส่งอาหารที่บ้านได้ จึงร่วมกับพี่สาวฮึดสู้อีกครั้ง เปิดรับออร์เดอร์ผ่านทางเพจร้านเซลล์แจ่วฮ้อนเมืองพล มีลูกค้าสั่งแจ่วฮ้อนเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้การค้าขายแจ่วฮ้อนดีขึ้นตามลำดับ จากนั้นร้านค้าก็สามารถเปิดร้านขายได้ตามปกติ 


“ร้านจึงเปิดรับลูกค้ามานั่งรับประทานในร้าน จากเดิมมี 8 โต๊ะ และต้องเพิ่มโต๊ะเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันมีทั้งหมด 21 โต๊ะ นั่งได้ 5-10 คน และในขณะนี้กำลังเตรียมขยายพื้นที่ร้านออกไปอีก เพราะมีลูกค้ามานั่นในร้านเพิ่มมากขึ้น โดยเมนูเด็ดของร้านคือแจ่วฮ้อนเนื้อน่องลาย ไม่มีเนื้อส่วนอื่นผสม แจ่วฮ้อนหมู และแจ่วฮ้อนปลา จำหน่ายในราคาชุดละ 220 และชุดใหญ่ ราคา 300 บาท โดยมีน้ำซุปที่รสชาติอร่อย เคี่ยวด้วยเตาถ่าน เสิร์ฟด้วยน้ำจิ้มแซ่บ 3 อย่าง จิ้มขม จิ้มเผ็ด จิ้มซีฟู้ด ให้ลูกค้าเลือกได้ตามใจชอบ น้ำซุปจะต้มและเคี่ยวด้วยเตาถ่าน ซึ่งร้านเปิดขายทุกวัน ไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 15.30-22.00 น.”