ที่โรงเรียนบ้านโชค ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ชมรมศิลปินสุรินทร์ ร่วมกับ เครือข่ายภาคเอกชน นำโดย “เจน สายใจ ประธานชมรมศิลปินสุรินทร์” ซึ่งเป็นศิลปินกัมตรึมสุรินทร์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศกัมพูชา พร้อมด้วยศิลปินสุรินทร์ อีกหลายคน อาทิ คงคย กันตรึมร็อค เจ้าของเพลงดัง วอนวัยรุ่น, ไม้ พิสิฐพงศ์  กิ่งแก้ว เจ้าของเพลงดัง “ผู้ชายคนนี้ไม่ได้มีไว้ให้เธอทิ้ง”, โก๋ย วรมัน เจ้าของเพลง “สุรินทร์เหลา”, หงา ลายเถาว์, ส่องแสง รุ่งเรืองชัย, สมานชัย พิมพา, ดาก้า มนตรา กันตรึมร็อค, ดุ๋น ดากี้จูเนียร์, พงษ์ ชำเบง และศิลปินกันตรึมดังอีกหลายคน ร่วมกันจัดโครงการ “รวมน้ำใจ จากพี่สู่น้อง” โดยมีนายพิรุณ อุ่นศรี ผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกวุฒิสภา นายรุจิภาส มีกุศล, นายนพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกวุฒิสภา นายรุจิภาส มีกุศล, นายดำรงพล  พาชื่น ประธานชมรมนักวิทยุและโทรทัศน์ จ.สุรินทร์ พร้อมสื่อมวลชน, นายไพโรจน์ โสนาพูน นายห้างไพโรจน์ซาวน์, นายชนะชล มูลจันทร์ ประธาน กต.ตร.สภ.บัวเชด และกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ กลุ่มศรีสะเกษบิ๊กไบค์ และกลุ่มสุรินทร์สกู๊ตเตอร์ (เวสป้า) ร่วมกิจกรรมมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน โดยมี นายวัชรพล หาญนึก นายก อบต.ตรัส, นายอภิชาต โกสีย์ ผอ.โรงเรียนบ้านโชค รวมทั้งกรรมการสถานศึกษา ผู้นำชุมชนร่วมให้การต้อนรับ และมีเด็กนักเรียนของโรงเรียนทั้งหมดกว่า 146 คน เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกับผู้ปกครองจำนวนมาก ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ ภายในงานมีการจัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน จำนวน 10 ทุน ทุนละ 1,000 บาท โดยบริษัทเครื่องดื่มรังนก โคโนจิโกลด์และดีสตาร์ (กรุงเทพ) พร้อมกับมอบรถจักรยาน ให้กับเด็กนักเรียนอีก 5 คัน โดยทีมงานสุรินทร์สกู๊ตเตอร์ รวมทั้งอุปกรณ์การเรียนและกีฬาอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีการเลี้ยงอาหารกลางวัน และมีโรงทานจำนวนมาก พร้อมกับมีการนำเสื้อผ้ามือสองมาแจกให้กับชาวบ้านที่ให้ความสนใจมาเลือกเสื้อผ้ากันเป็นจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมในลักษณะดังกล่าว ชมรมศิลปินสุรินทร์ ก็จะมีการหมุนเวียนจัดขึ้นทุกๆ ปี ตามโรงเรียนต่างๆ ที่อยู่ตามแนวเขตายแดนไทย-กัมพูชา

สำหรับกิจกรรมที่เป็นสีสันและเป็นไฮไลต์ให้กับงานในครั้งนี้ คือการแสดงบนเวทีของศิลปินกันตรึมพื้นบ้านต่างๆ ที่มาร่วมงาน โดยเฉพาะ ศิลปิน คงคย กันตรึมร็อค ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากชาวบ้านและเด็กๆ ที่มายืนรอเต้นไปกับเพลงจังหวะสนุกๆ อย่างกันตรึมร็อค โดยเฉพาะเพลง “วอนวัยรุ่น” ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ ซึ่งชาวบ้านแต่ละคนต่างพากันเต้นออกลีลาออกรสชาติกันอย่างสนุกสนาน ทั้งหมดสามารถสร้างสีสันให้กับงานในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี