สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกรณีมีหญิงชราและสุนัขของเธอ โดนจระเข้ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ชุมชนนอร์ธ ฟอร์ตไมเยอร์ส ทางใต้ของรัฐฟลอริดา ระหว่างที่ เดล บอพเพล หญิงชราวัย 84 ปี กำลังจูงสุนัขของเธอ ออกไปเดินเล่นใกล้สระน้ำในละแวกบ้าน 

สำนักงานคณะกรรมการอนุรักษ์พันธุ์ปลาและสัตว์ป่าแห่งฟลอริดา แถลงว่า จระเข้ที่ทำร้ายหญิงชรา มีความยาว 7 ฟุต 3 นิ้ว (ราว 2.2 เมตร) มันกัดที่ขาข้างขวาของเธอ นอกจากนี้ บอพเพล ยังได้รับบาดเจ็บที่แขนทั้งสองข้าง รวมถึงข้อมือข้างหนึ่ง แบรดลีย์ จอห์นสัน โฆษกของสำนักงานฯ กล่าวว่า บาดแผลของเธอนับว่าร้ายแรง 

อย่างไรก็ตาม บอพเพล ไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต เธอให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในภายหลังว่า ตอนก่อนที่จะเกิดเรื่องเพียงครู่เดียว เธอมีลางสังหรณ์ว่ากำลังจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น

คุณยายวัย 84 ปี เล่าว่า จระเข้ตัวร้ายพุ่งเข้ามาหาเธอและเจ้า “ควีน” สุนัขพันธุ์ชิสุของเธอ “มันเหมือนจรวดตอร์ปิโดเลย ฉันไม่เคยเห็นอะไรที่เร็วขนาดนั้นมาก่อนในชีวิต” 

หญิงชราโยนร่างสุนัขตัวน้อยของเธอขึ้นไปบนอากาศ ขณะที่จระเข้พุ่งมาถึงตัวเธอและกัดเข้าที่ขากับนิ้ว โชคดีที่ระหว่างนั้น เพื่อนบ้านของเธอซึ่งเปิดหน้าต่างที่บ้านออกมาพอดีและได้ยินเสียงกรีดร้อง จึงรีบโทรฯ แจ้งเหตุฉุกเฉิน ทำให้บอพเพลและสุนัขของเธอรอดตายมาได้

หลังจากก่อเรื่อง จระเข้สุดแสบก็โดนทีมจับจระเข้ดักจับได้ และจำเป็นต้องทำการุณยฆาต เนื่องจากสำนักงานฯ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของสาธารณชนเป็นอย่างแรก

ที่มา : edition.cnn.com, nbcnews.com

เครดิตภาพ : WBBH Fort Myers