เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 67 มีผู้ใช้ TikTok@jwna22a ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดประทับใจ ขณะที่เกิดเหตุการณ์ฝนตกอย่างกระหน่ำ จนทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน ปรากฏว่ามีน้องนักศึกษาวิชาทหาร หรือ รด. รีบวิ่งช่วยกันนำต้นไม้เคลื่อนย้ายออกจากถนน จนทำให้ผู้ใช้รถบนท้องถนนสัญจรได้อย่างสะดวกสบาย นับว่าเหตุการณ์นี้ ทำเอาชาวเน็ตต่างชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “เรียน รด. ให้อะไร” โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นในจังหวัดขอนแก่น ในระหว่างทางนั้นได้เกิดฝนตกอย่างหนัก จึงทำให้ต้นไม้โค่นล้มขวางถนน ทำให้รถสัญจรผ่านไม่ได้ แต่ความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง เมื่อเหล่าน้องนักศึกษาวิชาทหารพบเห็น จึงรีบวิ่งไปช่วยกันเคลียร์ต้นไม้ ให้ออกจากพื้นถนนให้เร็วที่สุด จนทำให้ผู้ที่ใช้รถสามารถขับขี่ได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “พลีชีพยิ่งชาติ เครื่องหมายไหล่ซ้ายไม่ได้ติดไว้เฉยๆ, เยี่ยมยอดมากค่ะ ชื่นชมนักศึกษาวิชาทหารทุกนายครับ, น่ารักมากค่ะ เสียสละจนเปียกกันหมดเลยลูก ขอบคุณน้ำใจทหารตัวน้อย” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : TikTok@jwna22a
คลิกเพื่อชมคลิป