วันที่ 9 ก.ย. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 33.73-33.75 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (09.48 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ 33.52 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทอ่อนค่ากลับมาท่ามกลางแรงซื้อคืนเงินดอลลาร์ หลังการรายงานตัวเลขตลาดแรงงานของสหรัฐ ในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตลาดเทน้ำหนักความเป็นไปได้ให้กับโอกาสของการลดดอกเบี้ย 25 bps. ในการประชุม FOMC เดือนกันยายน เพราะแม้ว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนสิงหาคม จะออกมาต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของตลาดและมีการปรับทบทวนตัวเลขการจ้างงานในเดือนกรกฎาคมลงมา แต่อัตราการว่างงานในเดือนสิงหาคมก็ขยับลงมาอยู่ที่ 4.2% ตามที่ตลาดคาด และต่ำกว่าตัวเลข 4.3% ในเดือนกรกฎาคม และข้อมูลค่าจ้างรายชั่วโมงเฉลี่ยก็ยังคงขยับเพิ่มขึ้น

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 33.65-33.90 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์สกุลเงินในเอเชีย ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคและดัชนีราคาผู้ผลิตเดือน ส.ค. ของจีน ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/2567 ของญี่ปุ่น ตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อของผู้บริโภคสหรัฐ เดือน ส.ค. รวมถึงประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่