นายณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ยอดการปฏิเสธสินเชื่อของคนที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยปัจจุบันเริ่มเห็นในกลุ่มที่ซื้อบ้านหรูหราระดับลักซ์ชัวรี่เพิ่มมากขึ้น จากที่ผ่านมามีอัตราการปฏิเสธสินเชื่อกลุ่มนี้ไม่ถึง 10% ปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 15% เนื่องจากผู้กู้ส่วนใหญ่ได้วงเงินเพียงแค่ 70% ของมูลค่าที่อยู่อาศัยทั้งหมด อีกทั้งยังต้องวางเงินดาวน์ 30% เช่น บ้านราคา 40 ล้านบาท ต้องวางเงินดาวน์ 12 ล้านบาท ทำให้ผู้ซื้อไม่อยากวางเงินดาวน์และมองว่าเงินดังกล่าวน่าจะนำไปลงทุนอื่นๆ ดีกว่า

“รูปแบบการซื้ออสังหาฯ ที่กู้ได้เพียง 70% ของมูลค่าที่อยู่อาศัย ส่วนใหญ่เป็นการซื้อบ้านหลังที่ 2 หลังที่ 3 หรือมาตรการแอลทีวีของภาครัฐ ดังนั้นจึงมองว่าหากรัฐบาลช่วยผ่อนปลนผ่านหลังที่ 2 หรือยกเลิกแอลทีวี ก็จะช่วยให้ภาพรวมตลาดและยอดปฏิเสธสินเชื่อดีขึ้นแน่นอน”

สำหรับเอสซี แอสเสท ปีนี้ยังเดินหน้าเปิดแนวราบ 15 โครงการใหม่ มูลค่ารวมประมาณ 26,000 ล้านบาทเท่าเดิม พร้อมปรับกลยุทธ์การขายด้วยการการออกงานอีเว้นท์เพิ่มขึ้นจากปกติปีละ 3-4 งาน เป็น 10 งาน เพื่อทำการตลาด มอบส่วนลดให้แก่ลูกค้าสูงสุด 20% พร้อมกับสร้างการรับรู้และสร้างยอดขาย ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในแต่ละงานมียอดจองซื้อมูลค่าประมาณ 1,000-2,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ช่วงครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 9 โครงการ มูลค่ารวม 18,450 ล้านบาท และครึ่งปีหลังเปิด 6 โครงการ มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท โดยล่าสุด ได้เปิดบ้านซีรีส์ใหม่ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียนครั้งแรก 2 ทำเลศักยภาพ ได้แก่ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ณ อุทยาน, แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา กม.15 โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ต้องการยกระดับการอยู่อาศัย ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของคนในครอบครัว ตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้มียอดขายและรายได้ 18,000 ล้านบาท

สำหรับโครงการแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ณ อุทยานคฤหาสน์หรู 2 ชั้น โครงการใหม่ พร้อมแบบบ้าน “New Series” ใกล้ถนนบรมราชชนนีเพียง 3 นาที* ใกล้ทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมฯ และถนนพรานนก-สาย 4 เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก บนถนนอุทยาน ถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทย พื้นที่ใช้สอยขนาด 432-587 ตารางเมตร เอกสิทธิ์เพียงแค่ 47 หลัง ราคา มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท เริ่มต้น 45-60 ล้านบาท

ด้าน แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา กม.15 คฤหาสน์หรู 2 ชั้น ถ่ายทอดความยิ่งใหญ่และสง่างามของสถาปัตยกรรมโกธิค พระราชวังแห่งเกาะโรดส์ Palace of the Grand Master, Greece สู่คฤหาสน์หรูที่จะสะท้อนรสนิยมของผู้อยู่อาศัยได้จริงติดถนนใหญ่บางนา-ตราด เพียง 6 กม. ถึงเมกาบางนา เข้าสู่กลางเมืองด้วยทางพิเศษบูรพาวิถีที่เชื่อมต่อไปยังทางพิเศษเฉลิมมหานคร ใกล้วงแหวนกาญจนาภิเษก เชื่อมต่อเส้นทางได้หลากหลาย มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 432-587 ตร.ม. เอกสิทธิ์เพียง 73 หลัง มูลค่าโครงการ 820 ล้านบาท ราคาเริ่ม 30-50 ล้านบาท