นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 ก.ย. 67 เวลา 11.00 น. ตนพร้อมด้วยนางมนพร เจริญศรี และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม มีกำหนดการเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงคมนาคมอย่างเป็นทางการ ภายหลังได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 67

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า สำหรับแนวทางการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคมนั้น จะเดินหน้าสานต่อโครงการ และนโยบายที่สำคัญของกระทรวงคมนาคมที่ได้ดำเนินการเมื่อครั้งตนเข้ารับตำแหน่งในรัฐบาลชุดที่แล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 66 เพื่อให้โครงการด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และยกระดับการให้บริการระบบคมนาคมขนส่ง พร้อมสนับสนุนภาคโลจิสติกส์ของไทยในทุกมิติ ครอบคลุมทั้งทางบก ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ ให้สามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง และไม่สะดุด สนองต่อความต้องการของประชาชน และรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม

นายสุริยะ กล่าวอีกว่า การปฏิบัติภารกิจต่างๆ ของกระทรวงคมนาคม จะยึดถือประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติเป็นสำคัญ รองรับการเดินทาง ส่งเสริมการค้า การท่องเที่ยว และการลงทุน เพื่อดึงดูดนักลงทุน ทั้งภายใน และต่างประเทศเข้ามาลงทุนในโครงการต่างๆ ของประเทศไทย เน้นย้ำด้านความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานสากล และกำหนดเป้าหมายในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในภาคคมนาคมขนส่งด้วย อย่างไรก็ตามการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคม จะคำนึงถึงความถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย ตามหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน ส่วนนโยบายการดำเนินงานหลังจากนี้ จะกำหนดอีกครั้งภายหลังแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาต่อไป

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกำหนดการในวันที่ 10 ก.ย. 67 นายสุริยะ พร้อมด้วยนางมนพร และนายสุรพงษ์ จะเดินทางมาถึงกระทรวงคมนาคม ในเวลา 11.00 น. โดยมีปลัดกระทรวงคมนาคม, รองปลัดกระทรวงคมนาคม, หัวหน้าหน่วยงาน-ผู้บริหารทั้งส่วนราชการ และรัฐวิสาหกิจให้การต้อนรับ บริเวณหน้ามุข อาคาร 1 จากนั้นรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่าน จะสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมสักการะกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์, พระบรมสารีริกธาตุ, องค์พระพุทธคมนาคมบพิธ และไหว้ศาลพ่อปู่ประจํากระทรวงคมนาคม ก่อนพบปะกับผู้บริหารกระทรวงฯ และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดฯ และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน.