จากกรณีที่กระทรวงการคลัง มีคำสั่งให้เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ทางกองทุนประกันวินาศภัย (กปว.) ซึ่งถูกตั้งให้เป็นผู้ชำระบัญชีของ สินมั่นคงประกันภัย ได้ประกาศเปิดให้เจ้าหนี้ของ สินมั่นคงประกันภัย ยื่นคำทวงหนี้ต่อผู้ชำระบัญชีผ่านระบบออนไลน์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2567 เริ่มเวลา 08.30 น. ไปจนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 สิ้นสุดเวลา 16.30 น. ซึ่งในระยะเวลาดังกล่าว จะเปิดระบบให้ยื่นคำทวงหนี้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมระยะเวลาเปิดรับคำทวงหนี้ทั้งสิ้น 60 วัน

พร้อมกับประเมินว่าจะมีเจ้าหนี้ สินมั่นคงประกันภัย ใช้สิทธิยื่นคำทวงหนี้ต่อกองทุนประกันวินาศภัยในฐานะผู้ชำระบัญชี ประมาณ 8 แสน ถึง 1 ล้านคำขอเลยทีเดียว โดยทีมข่าวเดลินิวส์ ได้แนะนำช่องทางการยื่นขอทวงหนี้ทางออนไลน์ มาฝากให้เจ้าหนี้ โดยสามารถยื่นได้ที่ https://rps-sev.gif.or.th ทางออนไลน์ที่เดียวเท่านั้น

พร้อมกับ สามารถศึกษาวิธีการยื่นคำทวงหนี้ได้จากคู่มือ “ขั้นตอนการยื่นคำทวงหนี้ผ่านระบบคุ้มครองสิทธิเจ้าหนี้ในกรณีที่บริษัทประกันวินาศภัยถูกเพิกถอนใบอนุญาตออนไลน์” ที่ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ของกองทุนประกันวินาศภัย ที่สำคัญการยื่นคำทวงหนี้ครั้งนี้ จะไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น ฉะนั้น อย่าหลงเชื่อ หรือตกเป็นเหยื่อจากมิจฉาชีพโดยเด็ดขาด