สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ว่ากองทัพอิสราเอลรายงานว่า คนร้ายซึ่งขับรถบรรทุกเป็นยานพาหนะ ใช้อาวุธปืนกราดยิงเจ้าหน้าที่ บริเวณจุดผ่านแดน สะพานอัลเลนบี หรือจุดผ่านแดนสะพานกษัตริย์ฮุสเซน ซึ่งเป็นพรมแดนระหว่างเขตเวสต์แบงก์กับจอร์แดน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนพรมแดนเสียชีวิตอย่างน้อย 3 นาย ซึ่งเป็นหน่วยงานคนละส่วนกับทั้งตำรวจและกองทัพ


ขณะที่เจ้าหน้าที่นายอื่นในบริเวณนั้นวิสามัญคนร้ายในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นใคร แต่มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุขับรถบรรทุกเดินทางมาจากจอร์แดน ด้านกองทัพอิสราเอลให้ข้อมูลเพิ่มเติม ว่าผลการตรวจค้นรถบรรทุกของคนร้าย ไม่พบอาวุธชนิดอื่นและวัตถุระเบิด ส่วนกระทรวงมหาดไทยจอร์แดนออกแถลงการณ์ ว่ากำลังสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และมีการปิดจุดผ่านแดนจากฝั่งจอร์แดนเป็นการชั่วคราว


ทั้งนี้ สถานการณ์ในเขตเวสต์แบงก์ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับสงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา โดยนับตั้งแต่เดือน ต.ค. 2566 จนถึงปัจจุบัน มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตจากความรุนแรงในเขตเวสต์แบงก์แล้ว 662 ราย ส่วนอิสราเอลมีผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์รุนแรงที่นี่อย่างน้อย 23 ราย ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง.

เครดิตภาพ : AFP