เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ขณะที่ ด.ต.สนั่น ปราบหนองบัว และ ด.ต.เรืองกิตต์ ยลไชย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บ้านด่าน กำลังปฏิบัติหน้าที่ในเขตรับผิดชอบถนนสาย 219 เส้นบุรีรัมย์–สตึก อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม กวดขันวินัยจราจร ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหรือดัดแปลงสภาพ (แต่งซิ่ง) ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 3 และ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์

พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดรอสัญญาณไฟจราจรอยู่บริเวณสี่แยก แต่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยมี นายไพรสันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เป็นผู้ขับขี่ จึงเรียกมาสอบถามเกี่ยวกับแผ่นป้ายทะเบียนที่หายไป แต่นายไพรสันต์ กลับแสดงท่าทางมีพิรุธคือปากสั่น จึงถามไปว่าเล่นมาไหม นายไพรสันต์ สารภาพทันทีว่าเล่น จึงทำการตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพยาบ้า และยาบ้า จำนวน 33 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายของนายไพรสันต์ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

สอบสวน นายไพรสันต์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีอาชีพเป็นช่างติดตั้งกระจก ยอมรับว่าเสพยาบ้าวันละ 3-4 เม็ด ยาบ้าหาซื้อมาครั้งละประมาณ 50 เม็ด เพื่อเอามาไว้เสพเองไม่แบ่งให้ใคร สาเหตุที่เสพเพราะทำงานคล่องแคล่ว ประกอบกับยาบ้าหาซื้อง่าย ราคาถูกจึงซื้อมาเก็บตุนไว้

เบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.