นายกิติคุณ บุตรคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลยเป็นประธานเปิดการแข่งงขัน การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเฟน 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯประจำปี 2567 สนามที่ 4 มีนายศานิต ปรากฏมาก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลยนางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ, คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ, หัวหน้าส่วนราชการ และผู้มีเกียรติร่วมงาน

นายศานิต ปรากฏมาก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลยกล่าวรายงานว่าการจัดแข่งขันจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์โอเพ่น 2024แบ่งเป็น 13 รุ่น ระยะทาง 67.60 กิโลเมตร ซึ่งมีนักกีฬาจักรยานจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย มาเข้าร่วมการแข่งขันในนี้เป็นจำนวนมาก สำหรับเส้นทางแข่งขันจะปล่อยตัว ณ หน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ

นายกิติคุณ บุตรคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลยกล่าวเปิดว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึงทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันจักรยานในครั้งนี้ โดยการนำกีฬาจักรยานมากระตุ้นเศรษฐกิจ มีการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่จังหวัดเลย รวมถึงโรงแรมที่พักต่าง ๆเต็มหมดทุกแห่ง ร้านอาหาร ร้านค้าก็มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ผมในนามของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเลยต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานถ้วยรางวัลการแข่งขันให้แก่นักกีฬาที่ชนะเลิศ ซึ่งสนามนี้เป็นสนามสุดท้าย ผู้ที่ได้คะแนนรวมสูงสุดในแต่ละรุ่น จะได้ครองถ้วยพระราชทานฯ เพื่อเป็นเกียรติแก่ตนเองและวงศ์ตระกูล