นายชานน จรัสสุทธิกุล Co-Founder และ CEO ของ Forward Labs และ CEO ของ INTNODE ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล กล่าวว่า  Forward Labs ซึ่งเป็นสตาร์ตอัพฟินเทคด้านบล็อกเชน จับมือกับ Chula Blockchain Society (CUBS) ชมรมบล็อกเชนแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พัฒนาคนรุ่นใหม่สู่เส้นทางอุตสาหกรรมบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างบุคลากรคุณภาพที่พร้อมแข่งขันในเวทีระดับโลก โครงการนี้จะเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับมาตรฐานความรู้และทักษะด้านบล็อกเชนและคริปโทฯ ของเยาวชนไทย เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนี้

 โครงการนี้แบ่งการดำเนินงานเป็น 4 ระยะ เริ่มจากการให้ความรู้และก่อตั้งทีมที่มีทักษะทางด้านบล็อกเชนและคริปโทฯ โดยคัดเลือกนิสิตจากคณะต่าง ๆ ภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่มีความสนใจในด้านนี้ จากนั้นจะขยายการให้ความรู้ไปยังกลุ่มนิสิตและบุคลากรทั่วทั้งมหาวิทยาลัย ผ่านกิจกรรมและเวิร์กช็อปที่เน้นการเรียนรู้และปฏิบัติจริง หลังจากนั้นโครงการจะเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่สนใจในอุตสาหกรรมบล็อกเชนและคริปโทฯ ได้เข้าร่วมเพื่อเรียนรู้และพัฒนาทักษะในการลงทุนและใช้งานเทคโนโลยีนี้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขั้นตอนสุดท้าย โครงการมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพนิสิตจุฬาฯ ให้ก้าวสู่การเป็น Crypto Global Player ที่มีความสามารถในการแข่งขันในระดับโลก

“ความร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมบล็อกเชนและคริปโทฯ ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังมุ่งหวังที่จะผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีการเงินในระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล” นายชานน กล่าว