เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 67 สื่อประเทศเกาหลีใต้รายงานข่าวเศร้าของวงการบันเทิงโสมขาว หลัง “อีแทกึน” อดีตสมาชิกวง Akdong Club ได้เสียชีวิตแล้วขณะมีอายุ 41 ปี ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ หลังเขาฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 3 ซึ่งเป็นของไฟเซอร์ หลังจาก 3 ชั่วโมงต่อมา เขามีอาการปวดหัว อาเจียน จนต้องเข้าการรักษาที่โรงพยาบาล โดยเบื้องต้นแพทย์วินิจฉัยว่า “อีแทกึน” อดีตนักร้องดัง มีอาการเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นกลาง ซึ่งต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู และในระหว่างนั้นเขาต้องรักษาตัวเป็นระยะเวลาหนึ่ง จึงทำให้น้ำหนักตัวของเขาลดลงกว่า 20 กิโลกรัม โดยไม่สามารถรับอาหารผ่านทางสายยางได้ 

ต่อมา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2565 ภรรยาของ “อีแทกึน” ได้ออกมาโพสต์คำร้องต่อทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ลงบนโลกออนไลน์ว่า แพทย์ที่รักษาสามีของเธอในตอนนั้น บอกว่า มีภาวะเลือดออกในเยื่อหุ้มสมองชั้นกลางตามปกติแล้วมีสาเหตุจากการได้รับบาดเจ็บ แต่ในกรณีของสามีเธอ “อีแทกึน” ไม่ได้รับการบาดเจ็บใดๆ จึงไม่สามารถระบุแผนการรักษาแบบเฉพาะทางได้ และเมื่อแพทย์ไม่สามารถระบุสาเหตุและความเชื่อมโยงระหว่างวัคซีนกับภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองได้ ทั้งที่มันเกิดขึ้นหลังจากการฉีดวัคซีน ภรรยาอีแทกึนกล่าว ทั้งนี้ ร่างของ “อีแทกึน” ถูกนำไปฝังที่อนุสรณ์สถาน “ยาอึน” (Yaeun) ในเขตอุมซอง จังหวัดชุงช็องเหนือ

สำหรับ “อีแทกึน” เคยเป็นอดีตสมาชิกของ Akdong Club ซึ่งเป็นวงบอยแบนด์ 5 คน โดยเปิดตัวในปี 2545 และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย จนคว้ารางวัลวงดนตรีหน้าใหม่แห่งปีประจำปีดังกล่าว แต่ในหลายปีต่อมา “Akdong Club” ก็ประกาศยุบวง แต่ในส่วน “อี แทกึน” ก็เปิดตัวอีกครั้งในฐานะสมาชิกวง The A.D. อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ :  koreatimesndtv และ koreaboo