เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ร.ต.อ.นิยม อินลี รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัสที่บ้านพักในต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ จึงพร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.ตรวจ รีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบร่างนายชุมพร อายุ 64 ปี มีบาดแผลที่ศีรษะและขาทั้งสองข้าง กู้ชีพ อบต.ตรวจได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและได้รีบนำส่งรพ.ศรีณรงค์ จากนั้นได้ส่งต่อไปยังรพ.ประจำจังหวัดสุรินทร์ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายเสมือน อายุ 41 ปี ผู้ก่อเหตุ ลูกเลี้ยงของนายชุมพรซึ่งยังอยู่ในอาการเมา พร้อมของกลางที่ใช้ก่อเหตุ มีดพร้า 2 เล่ม, มีดกรีดยาง 1 เล่ม, ท่อนไม้ยาวประมาณ 80 เซนติเมตร 1 ท่อน, และเชือดไนล่อนสีเขียว

จากการสอบสวนนายเสมือน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังก่อไฟต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จู่ๆ พ่อเลี้ยงถือมีดเดินเข้ามาใกล้จึงเข้าใจว่าจะเข้ามาทำร้าย จากนั้นได้จับพ่อเลี้ยงใช้เชือกมัดมือมัดเท้าพร้อมกับใช้ท่อนไม้ตีเข้าที่ศีรษะและที่ท่อนขาทั้งสองข้างจนแน่นิ่งไม่คิดว่าจะเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และกระทำความรุนแรงในครอบครัว

ขณะที่ภรรยาผู้ตายอายุ 67 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนายเสมือน ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นสามีตนดื่มเหล้าอยู่จึงออกไปนอนที่บ้านญาติ และได้กลับมาที่บ้านหลังจากลูกชายก่อเหตุแล้วก็พบว่าสามีตนนั้นนอนสลบมีเลือดไหลนองที่พื้นจึงรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านและไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ตนได้ถามลูกชายว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกชายบอกว่า พ่อเลี้ยงจะทำร้ายก่อนจึงต้องป้องกันตัว ตนนั้นรู้สึกเสียใจจนพูดไม่ออกและทำใจไม่ได้ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ลูกชายเคยทำร้ายแม่ที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บและได้ถูกดำเนินคดีอยู่ที่เรือนจำ 9 เดือนและเพิ่งออกมาจากเรือนจำเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา แค่เดือนเดียวก็มาก่อเหตุทำร้ายพ่อเลี้ยงจนถึงขั้นเสียชีวิต.