จากกรณี นายพงษ์ณัฐธนา วงศ์เดชสกุล อายุ 33 ปี เจ้าของธุรกิจอะไหล่รถยนต์ เข้าทวงถามเงินดาวน์ 1,050,000 บาท จากโครงการคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากทราบมาว่ามีคนปลอดลายเซ็นต์ไปรับเงิน เมื่อไปถามฝ่ายขายโครงการก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบ กระทั่งมีการเข้าแจ้งความกับ สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (6 ก.ย.67) น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี พนักงานฝ่ายขายได้เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ตนเป็นคนปลอมลายเซ็นของลูกค้าในการไปขึ้นเงินกับเจ้าของโครงการ โดยทำตามคำสั่งของผู้จัดการฝ่ายขาย แม้พยายามท้วงติงแต่ก็ไม่เป็นผล สุดท้ายต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา พอเรื่องแดงฝ่ายผู้จัดการก็บอกว่า “ขอคุยกับนายก่อน”

โดยหลังจากให้การกับตำรวจแล้วปรากฏว่า ผู้จัดการได้โทรศัพท์เข้ามาพูดคุยกับ น.ส.เอ และเมื่อน.ส.เอ ทวงถามว่าจะช่วยเหลืออย่างไรในเรื่องปลอมลายเซ็นต์ลูกค้า ฝ่ายผู้จัดการกล่าวว่า “…อะไรใครเซ็นต์…??ฉันไม่รู้เรื่อง…” ก่อนจะวางสายไป ทั้งนี้ น.ส.เอ ยังระบุด้วยว่า ปัจจุบันไม่ได้ทำงานกับบริษัทคอนโดนี้แล้ว เพราะเหมือนถูกบีบให้ออก ส่วนเงินดาวน์ของลูกค้านั้นได้โอนเข้าบัญชีบริษัทไปนานแล้ว ไม่มีการโอนเข้าบัญชีส่วนตัวแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับความคืบหน้าล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา นายพงษ์ณัฐธนา เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 9 ก.ย. ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้นัดตนและ น.ส.เอ มาให้ปากคำอีกครั้ง ทั้งนี้หากพยานหลักฐานไปถึง ผจก.ฝ่ายขาย ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาทางฝ่ายผจก.รายนี้เคยพยายามขอเคลียร์ด้วยการจ่ายเงินให้เดือนละ 1 แสนบาท แต่ปรากฏว่าพอถึงเวลากลับไม่ยอมจ่าย ทำให้ผู้เสียหายยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด