เมื่อวันที่ 7 ก.ย. จากกรณีเพจเจ๊ม้อย V+ โพสต์คลิปขณะหน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ กำลังขับรถแอมบูแลนซ์นำตัวผู้ป่วยส่งไปรักษาต่อ แต่ระหว่างที่วิ่งอยู่บนถนน ได้มีรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว ขับแช่เลนขวาโดยไม่สนเสียงไซเรนของรถฉุกเฉิน กระทั่งมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม นายณรงค์ แสงประเสริฐ อายุ 30 ปี พนักงานขับรถฉุกเฉินกู้ภัยวังกรูดสตึก ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายณรงค์ เล่าว่า ได้รับมอบหมายให้ไปรับผู้ป่วยหญิงวัย 80 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้ายที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เนื่องจากผู้ป่วยมีความประสงค์จะกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลสตึก เพื่อให้ลูกหลานสะดวกในการมาเยี่ยมและมาดูใจเป็นครั้งสุดท้าย

หลังจากรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลขับมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านยาง ถนนเส้นบุรีรัมย์-สตึก หลังจากออกสี่แยกมา ได้มีรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว ขับมาในเลนขวาสุด แต่ไม่ยอมหลีกทางให้ ตนจึงพยายามจะออกซ้าย แต่ติดรถอีกหลายคัน พยายามเปิดเสียงไซเรนให้ได้ยินชัดเจน แต่คนขับรถคันดังกล่าวไม่ยอมหลีกให้

นายณรงค์ เล่าอีกว่า จริงแล้วถ้ารู้ว่าเป็นรถพยาบาลก็ควรจะหาทางหลีก หรือไม่ก็เร่งความเร็วเพิ่มขึ้น เพื่อให้รถมันลื่นไหล แล้วหาช่องทางแซงหรือเข้าช่องซ้าย แต่กรณีนี้ดูเหมือนจะเป็นการกลั่นแกล้งมากกว่า.