เป็นอีกหนึ่งศิลปินมากความสามารถ สำหรับ “มิกซ์-เพทาย วงษ์คำเหลา” ลูกชายคนเล็กตลกชื่อดัง “หม่ำ จ๊กมก” ที่ได้ควง “อาย” หวานใจ เปิดจุดเริ่มต้นเส้นทางความรัก พร้อมเผยเคยเกือบเลิกกันเพราะโควิด คบ 6 ปี และเตรียมบวชก่อนแต่งงาน ผ่านรายการ คุยแซ่บ show แบบจัดเต็ม

“คบกันมา 6 ปีครับ เขาเป็นเพื่อนของเพื่อน ผมเห็นผ่านไอจี เขามาติดตามผม สวยแบบนี้มาติดตามก็ตกใจนิดหนึ่ง เราเข้าไปดูแล้วตกใจ คิดว่าฟอลเพราะเป็นเพื่อนของเพื่อนหรือเปล่า แต่พอคุยไปเรื่อยๆ ไม่ใช่เลยครับ ดีเอ็มไอจีน่าจะสองอาทิตย์ พอได้ไลน์ก็โทรฯ ก่อน ผมเหมือนไปงานปาร์ตี้เลี้ยงส่งปีใหม่ของพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ มีความกล้าเพราะดริ๊งค์แล้ว ก็เลยขอโทรฯ หาได้มั้ย (หัวเราะ) เป็นเสียงก่อนครับ แล้วนัดเจอกัน คุยครั้งแรกก็นัดเจอกัน มาเจอกันได้มั้ย นัดเจอกันที่เอ็มควอเทียร์ เขามาสายเพราะบ้านน้ำท่วม คิดว่าจะเทแล้วครับ ตอนนั้นเรากำลังคิดว่าเขาลังเลหรือเปล่า น้ำท่วมนี่ข้ออ้างมั้ย ก็มองตรงเท้าก่อนว่ามีน้ำมั้ย เปียกมั้ย ผ่านไปได้เกือบ ชม. ก็คิดว่าเขาคงน้ำท่วมจริง ผมคุยเดือนนิดๆ ขอเป็นแฟน อยู่ดีๆ ก็พูดต่อหน้าเลย อาย เป็นแฟนกันมั้ย เขาบอกว่ายังไม่พร้อม ปกติถ้าเจอแบบนี้จะพอแล้ว แต่รู้สึกว่าไทป์แบบนี้ นิสัยแบบนี้ ผมไม่เคยเจอ พอเจอแล้วเราจะไม่พยายามหน่อยเหรอ จะทิ้งไปเลยเหรอ แค่เดือนเดียว ผ่านไป 4 เดือน อายขอเป็นแฟน ผมอึ้งไป 5 วิ เราก็รีบโอเคเลย คนสวยแบบนี้ต้องรีบ เขาสวย แต่ละคนนิสัยไม่เหมือนกัน เวลาคุยจะใช้เวลามาก สวยแบบนี้เขามีทางเลือกของเขา เหมือนเคสนางฟ้ากับคางคก จะคุยกับคางคกใช่มั้ย“

“มีช่วงหนึ่งคิดว่าไปด้วยกันไม่ได้ เป็นช่วงโควิด ก่อนหน้านั้นผมเจอดราม่าเรื่องงาน เรื่องที่ผมไปสัมภาษณ์ แล้วพอโควิด งานก็ไม่มีอยู่แล้ว คอนเสิร์ตก็ออกไม่ได้เลย เงินไม่มีซัพพอร์ตตัวเองอยู่แล้ว เราจะดูแลเขาได้หรือเปล่า เราก็เลยบอกเขาว่าถ้าอยากไปก็ได้นะ ไม่เป็นไร เข้าใจ เพราะผมไม่มีอะไรซัพพอร์ต ก็เตรียมใจ ผมก็กลัวคำตอบ แต่ทำไงได้ ดีกว่าเราซัพพอร์ตไม่ดี แล้วเขาทิ้งไป เรารู้ตัว ก็พูดไปก่อนดีกว่า แต่เขาไม่ไป วันนั้นก็เริ่มจาก 2 พัน ยืมค่าน้ำมันก่อน ผมไม่มีเงินจริงๆ ผมพูดจริง ใครบอกผมขอตังค์พ่อ ผมขอตังค์แฟนครับ ผมก็รู้สึกดีที่เขาตอบแบบนั้น แต่อีกครั้งหนึ่งก็ทำใจไว้ถ้าเขาจะไป เขาเป็นผู้หญิงมาดูแลผู้ชาย ผมก็เข้าใจ แต่พอผ่านไปสักพักหนึ่ง ปีหนึ่งก็รู้แล้วว่าเขาพร้อมลุยไปด้วยกัน ทุกวันนี้ 2 พันเลยไม่คืน กลัวเขาเลิก ก็ซื้อไดสันให้เขา”

มิกซ์ เผยต่อว่า ”แพลนแต่งงาน ผมบอกเขาเบื้องต้นว่าตอนนี้ผมทำร้านอาหารกับพ่อ จะเปิดร้านกาแฟ ถ้าตรงนั้นคงที่ ผมก็จะมาคุยกันเลยว่าวันหรือปีไหนดี ถ้าธุรกิจคงที่ ผมลุยเลยครับ ตอนนี้ร้านกาแฟยังไม่เปิดครับ อายเข้ามาเปลี่ยนโลก ผมไม่ดื่มกาแฟ พอผมเริ่มคุยกับอาย เป็นแฟนกัน ผมดื่มกาแฟประจำทุกวันเวลาแต่งเพลง จนถึงขั้นจะเปิดร้านกาแฟ พ่อรู้ว่าเราพร้อม แต่ไม่เร่งเลย พ่อปล่อยให้ผมคิดเรื่องนี้เองได้เลย ถ้าพร้อมก็มาบอกได้เลย แต่ผมเหมือนเดิม ถ้าเรื่องแต่งงานจะเกิดขึ้น ก็อยากให้เรื่องบวชเรียบร้อยก่อนครับ อยากมีลูกครับ อยากมีทั้งชายหรือหญิง“

อาย เผยว่า “ตอนนั้นชอบผลงานเขา แนวเพลงทำออกมาแปลกใหม่ดี ไม่ค่อยมีในไทย เหมือนเพลงที่หนูฟังจากต่างประเทศ เขาก็ทักมาในดีเอ็มว่าหมาพันธุ์อะไรครับ ตอนแรกคิดว่าอยากรู้เรื่องหมาเฉยๆ เพราะหมาพันธุ์นั้นไม่ค่อยมีคนเลี้ยง พอเราตอบไป เขาก็ชวนคุยมาเรื่อยๆ วันที่นัดเจอ อยากขอบคุณมากที่อดใจรอ เพราะไปเลท 2-3 ชม. เราก็คิดว่าถ้าเป็นเราคงไม่รอ แต่เขารอวันนั้นอายจะเกร็งๆ เพราะเจอกันครั้งแรก แล้วไปสายอีก ไปถึงก็หวัดดี ขอโทษนะที่มาสาย เขาก็หัวเราะแห้งๆ คงโกรธแหละ แต่ขอโทษนะ รีบสุดๆ แล้ว”

“ตอนขอเป็นแฟนแล้วปฎิเสธ บอกว่ายังไม่พร้อม รู้สึกว่าเร็วไป เรารู้สึกว่ายังไม่พร้อมจริงๆ คบใครก็อยากให้พร้อมจริงๆ ว่าคนนี้แหละ จะได้ยาวๆ เลย ถ้าพร้อมจะไปขอเองนะ ถ้าไหวก็รอก่อน เรารู้สึกว่าเรารู้จักกันระดับหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่ได้รู้จักกันมากขนาดนั้น เขายังไม่เห็นด้านที่ไม่ดีของเรา หรือเรายังไม่เจอด้านที่ไม่ดีของเขา ถ้าคบกันไปแล้วไปเจอ แล้วรับไม่ได้ต้องเลิกกัน มันก็ไม่โอเค ช่วงหนึ่งที่เหมือนจะไปด้วยกันไม่ได้ ตอนนั้นก็บอกว่าไม่เป็นไร เราผ่านไปด้วยกันได้ เราเสถียร มันไม่ใช่พึ่งพาคนใดคนหนึ่งคนเดียว เราตัดสินใจแล้วเราจะอยู่กับคนนี้ แค่รู้สึกว่าตอนเราอยู่กับเขามันดี ถ้าไม่มีเขา เรารู้สึกว่ามันคงไม่ดี เราคิดว่าเรื่องแค่นี้ไม่เป็นไร เราดูแลกันได้ ที่บ้านมีถามๆ ก็บอกว่าถ้าพร้อมเดี๋ยวจะรีบมาบอก เขาไม่ได้เร่ง เขาเข้าใจเนเจอร์สมัยนี้ ก็ไม่ได้แต่งงานกันไวมาก อยากให้มั่นใจก่อน อยากมีลูกชายค่ะ”

ขอบคุณภาพประกอบจาก : vongkumlao