ไฟต์หยุดโลก ที่แฟนมวยรอคอย ในศึก ONE 168: Denver ที่สังเวียน บอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ รัฐโคลาโด สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย คู่เอกของรายการ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) กับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ยกแรก เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 2 กติกา มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) จากอังกฤษ ซึ่งก่อนชก แฮ็กเกอร์ตี ประกาศจะเอาชนะน็อกนักชกไทยยก 3 เพื่อเป็นสุดยอดมวยไทยรุ่นนี้ ขณะที่ ซุปเปอร์เล็ก ประกาศมาเพื่อชัยชนะ เอาเข็มขัดเส้นนี้ที่เคยเป็นของคนไทย กลับคืนสู่ประเทศไทย  

ปรากฏว่า การชกจบลงอย่างรวดเร็วเกินคาด แค่ 49 วินาทียกแรก เมื่อ ซุปเปอร์เล็ก ฟอร์มโหด ได้โอกาสดักบวกฟันศอกเข้าเต็มขมับ บริเวณทัดดอกไม้ ในจังหวะที่ แฮ็กเกอร์ตี เข้ามาต่อยหมัด  ส่ง โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ลงไปกองกับพื้นเวทีตั้งแต่ยกแรก ก่อนชนะน็อกไปอย่างสวยงาม ผู้บรรยายภาษาอังกฤษ ชมเป็นเทคนิคดักฟันศอกที่ยอดเยี่ยม แย่งเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ได้สำเร็จ อย่างยิ่งใหญ่กระหึ่มอเมริกา พร้อมทำให้ ซุปเปอร์เล็ก ยอดมวยไทยวัย 28 ปี ได้เป็นแชมป์โลก 2 รุ่น 2 กติกา คือ แชมโลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต และแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต พร้อทยังได้รับโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.7 ล้านบาท ด้วย

หลังชก ซุปเปอร์เล็ก เปิดเผยว่า ขอบคุณแฟนมวยชาวไทยทั้งประเทศที่ให้กำลังใจ ทำให้ในชนะไฟต์นี้ ความจริงไฟต์นี้ตนโดนหมัด แฮ็กเกอร์ตี ก่อน เขาแกร่ง และสุดยอดจริง แต่ตนตั้งสติ ตั้งหลักได้ และรอโอกาสดักบวกศอกในจังหวะที่เขาเข้ามาต่อย ตามแผนที่วางไว้ และทำได้ จากนี้ไป แล้วแต่ บอสชาตรี ศิษย์ยอดธง บอสใหญ่ ONE จัดมา พร้อมป้องกันแชมป์ทั้งมวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง กับใครก็ได้

“จังหวะแรกผมโดนของ แฮ็กเกอร์ตี ก่อน แฮ็กเกอร์ ตีเก่ง แฮ็กเกอร์ตี คือเดอะเบสต์ แต่ผมตั้งหลักได้ ผมรู้จังหวะ จังหวะที่ แฮ็กเกอร์ตีกำลังจะบวก กำลังจะครอสหมัดขวา ผมใช้จังหวะนั้นศอกแลกกับ แฮ็กเกอร์ตี อนาคตแล้วแต่บอสชาตรีเลย รุ่นฟลายเวตผมพร้อม รุ่นแบนตัมเวตได้หมด ขอบคุณพี่น้องชาวไทย ที่ส่งกำลังใจมาให้ผมในวันนี้ ผมทำได้ ผมไม่ได้มาแค่ทีม แต่ผมมากับกำลังใจของคนทั้งประเทศไทยครับ” ซุปเปอร์เล็ก กล่าว

ขณะที่คู่รอง ซึ่งเป็นคู่ที่แฟนมวยชาวไทยรอคอยเช่นกัน “คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง จอมบู๊วัย 35 ปี จากนครศรีธรรมราช แลกเดือดเอาชนะน็อก เลียม แฮร์ริสัน กำปั้นจอมซ่า วัย 38 ปี จากอังกฤษ ในยก 2 ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 140 ป. ทำให้ เสกสรร ได้รับได้รับโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.7 ล้านบาท ด้วยเช่นกัน