เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มชาวบ้านจำนวนกว่า 1,000 คน ในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน คือ ดอนแก้ว ดอนชัย แม่เต้น และดอนชัยสักทอง เข้าร่วมชุมนุมประท้วงการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น พร้อมเดินถือป้ายคัดค้านการสร้างเขื่อนไปตามถนนสายเชียงม่วน-สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ ระยะทางยาวกว่า 1 กม. ก่อนจะสิ้นสุดที่บริเวณหอแดง หอผีประจำหมู่บ้าน จากนั้นแกนนำร่วมขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวคัดค้านการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น และให้เหตุผลถึงปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ที่เกิดจากการละเลยไม่แก้ปัญหาอย่างจริงใจ ปล่อยปัญหายาวนานกว่า 30 ปี โดยมีบทสรุปในการแก้ปัญหาการจัดการน้ำอยู่แล้ว แต่รัฐบาลไม่ดำเนินการ

โดยการปราศรัย ยังได้กล่าวถึง นักการเมืองชื่อดัง 3 คน ที่พยายามสนับสนุนให้มีการจัดสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น ก่อนจะร่วมกันทำพิธีฌาปนกิจศพนักการเมืองดังกล่าว โดยในพิธีจะใช้น้ำปัสสาวะของแม่ม่ายมารดที่บริเวณรูปภาพ ก่อนเอาดอกไม้จันทน์ พริกแห้ง และเกลือใส่ลงไปในโลงศพ จากนั้น ทำการจุดไฟเผา ท่ามกลางเสียงสาปแช่งให้มีอันเป็นไป ถ้ายังไม่มีเหตุผลในการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น และถ้ายังไม่หยุดสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นอีก ก็ขอให้มีอันเป็นไปภายใน 3 วัน 7 วัน ก่อนทั้งหมดจะยุติการชุมนุมในเวลา 11.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคัดค้านสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นและชาวสะเอียบ รวมทั้งสมัชชาคนจน จะเดินทางเข้าพบ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น และเร่งผลักดันโครงการจัดการน้ำชุมชนที่เรียกว่า “ละเอียดโมเดล” ในวันที่ 11 กันยายน 2567 นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล.