กลายเป็นประเด็นที่ฮือฮามากในแวดวงแฟชั่นทำเล็บ ภายหลังจากมีสาวรายหนึ่ง ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ ที่ต้องทำเล็บท่ามกลางบรรยากาศแสนอึดอัด แถมคุณภาพที่ได้มานั้น ไม่สมกับราคาที่เธอจ่าย แม้จะเลือกร้านดังที่มีหลายสาขาน่าเชื่อถือก็ตาม

โดยเธอเล่าลงกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค ระบุว่า “เกี่ยวกับเบญจเพสป่ะ เอาดี ๆ เจอแต่เรื่องงง ๆ ยาวหน่วยนะคะ แค่อยากแชร์เพราะโกรธมาก

วันนี้ไปทำเล็บจากร้านดังมา คือเขามี 4 สาขา แต่ละสาขาคืออยู่ในห้าง ไม่ขี้หมูขี้หมานะบอกก่อน เราทำสาขาโลตัสหลักสี่ ส่วนตัวเคยมาทำเล็บที่นี้แล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกประทับใจมาก ทำสะอาด เก็บงานเรียบร้อย เลยตัดสินใจมารอบ 2 จองคิว 19.00 น. มาก่อนเวลาประมาณ 5 นาทีได้ (เสร็จ 21.15 น.)

โดยรอบนี้เราเลือกตามแบบที่ร้านมีให้เลือก พนักงานที่ทำให้คนแรก ดูไม่มีความมั่นใจว่าทำได้เลยตั้งแต่แรก แต่ไม่ยอมแจ้ง ตอนนั้นเราก็นึกว่าคงคิดมากไปเองเลยไม่ได้ทักท้วงอะไร และพนักงานมีการแจ้งราคาเราไว้ว่า (650 ต่อเล็บ pvc 1 นิ้ว) จนทำได้ครึ่งทาง ลบ ๆ ทำใหม่ ออกอาการว่าลายยาก เดินไปบอกคนที่คอยนั่งคิดเงิน (ไม่แน่ใจว่าเป็นผู้จัดการร้าน หรือบัญชี เพราะเห็นตอนปิดร้านเขาต้องเป็นคนนับยอด)

ซึ่งพนักงานที่เหลืออีก 2 คน ก็เริ่มเดินมาดูว่าเป็นลายอะไร พนักงานที่ทำให้เรา เดินไปบอกคนคอยเก็บเงินว่าอะไรสักอย่างนี่แหละ จนคนคิดเงินต้องมาเป็นคนแก้ให้ ตามสภาพค่ะ มีความแก้ไปและแสดงสีหน้าคล้ายไม่โอเค เข้าใจว่าร้านใกล้จะปิด เพราะห้างก็จะปิด แต่คือมันไม่ใช่ความผิดเราหรือเปล่า และมีช่วงที่ทำผงขัดตกพื้น ก็คือแสดงอาการหงุดหงิดต่อหน้าเราด้วย

ตอนนั้นยอมรับว่าอึดอัดมาก ส่งสายตาหาแฟนตลอดว่าไม่โอเค อยากกลับ และพนักงานคนอื่นก็เตรียมเก็บของ และรีบคิดเงินกัน สรุปได้มาในราคา 840 บาท ในราคานี้กับคุณภาพที่ได้รับ ดูไม่สมดุลเลย คือนอยด์มาก เราได้มีการทักแจ้งไปยังไลน์ร้าน และส่งหลักฐาน สลิป ลายเล็บที่ได้มา เขาก็ตอบมาว่า “ต้องขออภัยลูกค้าด้วยนะคะ ทางเราจะทำการตักเตือนพนักงานให้ค่ะ“

และร้านก็ไม่บอกอะไรอีก ร้านปิด 21.00 น. เรามา 19.00 น. นะ (ไม่ได้ถ่ายเรฟที่ร้านมีไว้ แต่ก็ลองคิดเอาดูนะคะว่าสมราคาไหม) 840 มีเพชรเม็ดเล็ก กับมุกเม็ดเล็กด้วยนะคะ แต่ไม่แน่ใจว่าเขาคิดราคายังไง

นอกจากนี้ เธอก็ได้แนบเล็บลายที่ไปทำมา ลักษณะเป็นงานทาเจลสีชมพูสุภาพ และมีติดอะไหล่เพชรเม็ดเล็ก และมุกเม็ดเล็ก โดยมีบางนิ้วที่ต้องใช้งานวาดขึ้นเป็นภาพนูน พร้อมขัดผงเงาทับ แต่ปรากฏว่านิ้วที่ต้องวาดลายนูนนั้น ไม่มีความนูนและขัดผงเงาเลย

อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ไป ชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ร้าน และต่างพากันแสดงความเห็นว่าราคากับคุณภาพที่ได้มาต่างกันโดยสิ้นเชิง พร้อมแนะนำให้สาวเจ้าของโพสต์คอมเพลนและขอคืนเงิน โดยสาวคนดังกล่าวก็ได้ออกมาตอบเพิ่มเติมว่า “อัปเดต 10.30 น. นะคะ เราได้มีการทักไปขอคืนเงินตามที่หลายคนแนะนำ ทางร้านก็ยืนดีที่จะแก้ให้ (ร้านไม่ได้แจ้งนะคะว่าแก้สาขาไหนได้บ้าง หรือต้องสาขาเดิม) แต่ความรู้สึกเราคือไม่อยากแก้กับร้านเดิมแล้ว และรู้สึกกลัวนึกออกป่ะ มันไม่ประทับใจแล้ว เลยขอคืนเงิน ร้านบอกว่าไม่มีนโยบายตรงนี้ ซึ่งเราแบบเซ็ง เพราะจ่ายไปตั้ง 840 ที่ได้มาคือแย่จริง ๆ ใครหลายคนอาจจะมองเรื่องเล็ก แค่นี้เอง ทำไมต้องเรื่องใหญ่ เธอ 840 เราได้มาคุณภาพนี้ แถมพนักงานมีการสลับเปลี่ยนทำ 2 คน แสดงกิริยาไม่พอใจ ไม่โอเค ทั้งที่เรฟก็มีตั้งโชว์ในร้าน ถ้าทำไม่ได้ตั้งแต่แรกก็แจ้ง ไม่ใช่ฝืนทำ”…

คลิก : เพื่อดูต้นโพสต์