ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร เป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย ในเขตพื้นที่อำเภอวานรนิวาส จำนวน 2 ราย ตามโครงการสงเคราะห์ซ่อมแชมบ้านผู้ยากไร้ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบรมราชูปถัมภกสภากาชาดไทย 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 

ประกอบด้วย บ้านของนางพิน ลือแก้วมา ณ บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 15 ตำบลเดื่อศรีคันไชย อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร และบ้านของนางสมภาร อินธิจันทร์ ณ บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 5 ตำบลศรีวิชัย อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร โดยมีนางชุติมา รู้ยิ่ง รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร นายสุขสันติ วิเวก นายอำเภอวานรนิวาส หัวหน้าส่วนราชการ กิ่งกาชาดอำเภอวานรนิวาส นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ร่วม  

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร และผู้เข้าร่วมพิธี ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมกล่าวให้กำลังใจกับผู้ที่ได้รับมอบบ้าน สำหรับโครงการสงเคราะห์ซ่อมแชมบ้านผู้ยากไร้ มุ่งหวังเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย ให้มีความคงทน แข็งแรง ตลอดจนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น