เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ร.ต.อ.พงศ์พิพัฒน์ คำชุมภู รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุป่าตอง มีเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในไซด์งานก่อสร้าง บริษัท ชินนาอาชว์ จำกัด (แยกดับเพลิง) ถ.พระเมตตา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้ไปตรวจสอบหลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุ พบชายไทยจำนวน 3 คน ซึ่งเป็นช่างฝ้าเพดาน กำลังยืนร่วมกลุ่มกันอยู่หน้าไซด์งานก่อสร้าง

สอบถามได้ความว่าตนเองพร้อมพวก 3 คน เป็นผู้รับเหมาช่วงรับผิดชอบงานฝ้าเพดาน และอีกฝ่ายคู่กรณี จำนวน 8 คน เป็นผู้รับเหมาช่วงรับผิดชอบงานไฟฟ้า โดยทั้งสองฝ่ายได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน แต่ไม่ถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันอยู่บ่อยครั้ง จนมาวันนี้ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ทั้ง 2 ฝ่ายได้มาทำงานอยู่ห้องติดกันบริเวณตึกก่อสร้าง ชั้น4 และได้มีปากเสียงกัน และได้ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นฝ่ายช่างไฟฟ้า จำนวน 2 คน พลเมืองดีนำส่งไปไปโรงพยาบาลป่าตอง ส่วนอีก 6 คนได้แยกกันออกไปก่อที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำคู่กรณีช่างฝ้าเพดานมาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.ป่าตอง ส่วนคู่กรณีอีกฝ่ายซึ่งเป็นช่างไฟฟ้า จำนวน 8 คน กำลังรับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลป่าตอง 2 คน ส่วนอีก 6 คนที่แยกย้ายกันไปก่อนหน้านี้กำลังให้ หน.ผู้รับเหมาติดต่อให้มาพบที่ สภ.ป่าตอง