“บิลด์” สื่อดังของเยอรมนี แฉแหลกสาเหตุที่ โธมัส ทูเคิล ยอดกุนซือชาวเมืองเบียร์ ปฏิเสธที่จะรับงานคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ เป็นเพราะไม่เห็นด้วยกับนโยบายในการสรรหานักเตะเข้ามาเสริมทัพของสโมสร

ทูเคิล ซึ่งแยกทางกับ บาเยิร์น มิวนิค หลังจบฤดูกาลที่แล้ว มีการพูดคุยกับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรร่วมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงความเป็นไปได้ในการเข้ามาคุมทีมแทน เอริค เทน ฮาก

ทว่าสุดท้าย กุนซือวัย 51 ปี ก็เลือกปฏิเสธที่จะย้ายไปรับงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ และตัดสินใจหยุดพักชาร์จแบตเป็นเวลา 1 ปีแทน โดย “บิลด์” แฉว่า เหตุผลสำคัญที่ทำให้ดีลนี้ล่มเป็นเพราะ ทูเคิล ไม่เชื่อมั่นนโยบายในการเสริมทัพของ “ผีแดง ” นั่นเอง

มาร์เซล รีฟ กูรูลูกหนังชาวเยอรมัน กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับ “บิลด์” ว่า “ผมพร้อมวางเดิมพันว่า ทูเคิล จะเข้าไปแทนที่ เทน ฮาก ผมเพิ่งคุยกับคนวงในมาไม่นานนี้เอง การเจรจามันไปไกลมากจนเกือบจะตกลงกันได้อยู่แล้ว”

“ตราบใดที่มีเรื่องขุมกำลังนักเตะเข้ามาเกี่ยวข้อง การพิจารณาย่อมมีความแตกต่าง ทูเคิล พูดค่อนข้างชัดเจนในประโยคสุดท้ายว่า “ผมจะไม่ทำอย่างนั้น ผมจะไม่ทำอย่างนั้นกับตัวเองอีกแล้ว ผมจะไม่ไปทำงานกับสโมสรสักแห่ง และทุกอย่างก็มาจากภายนอก”” รีฟ กล่าว.

ภาพ AFP