เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 กันยายน 2567 นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จัดพิธีบันทึกตกลง MOU และความเข้าใจอุทยานพี่อุทยานน้อง ระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ราชอาณาจักรไทย และอุทยานแห่งชาติจีรีซาน สาธารณรัฐเกาหลี ภายใต้บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการจัดการวิจัย และอนุรักษ์พื้นที่คุ้มครองและอุทยานแห่งชาติ ระหว่างกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกรมบริการอุทยานแห่งชาติเกาหลี ณ ห้องประชุมนนทรี ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โดยมีนายคมกริช เศรษบุบผา ผู้อำนวยการส่วนวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอุทยานแห่งชาติ พร้อมด้วยนายสมฤกษ์ ศุภมิตรกฤษณา ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ ได้ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้นำคณะ Jirisan National Park เยี่ยมชมศูนย์บริการนักท่องเที่ยว, ลานกางเต็นท์ลำตะคอง, น้ำตกเหวสุวัต และเส้นทางศึกษาธรรมชาติมิตรภาพไทย-เกาหลี (น้ำตกเหวนรก)

นายชัยยา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า การทำข้อตกลงร่วมกันระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และ อุทยานแห่งชาติจีรีซาน สาธารณรัฐเกาหลี ถือเป็นเรื่องที่ดี  เพื่อความร่วมมือในการจัดการวิจัย และอนุรักษ์พื้นที่คุ้มครองและอุทยานแห่งชาติ รวมทั้งการแลกเปลี่ยนความรู้และการพัฒนา น่าจะเป็นประโยชน์สูงสุดในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานฯ.