เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาการจัดตั้งโผทหาร ในส่วนของผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ที่ยังไม่ลงตัวในช่วงเปลี่ยนผ่าน ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เข้าทำงาน จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะเรียกประชุมคณะกรรมการปรับย้ายชั้นนายพลเมื่อไหร่ รอให้ขั้นตอนการรับตำแหน่งต่างๆ เรียบร้อย ตอนนี้ยังไม่ทราบ เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็เข้าไปคุย 

เมื่อถามถึงความขัดแย้งในการเลือก ผบ.ทร. จนมีใบปลิวในกองทัพเรือนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า คงเป็นเรื่องธรรมดา คงไม่เป็นอะไรค่อยว่ากัน 

เมื่อถามถึงกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ตั้งข้อสังเกตการทำงานร่วมกันระหว่างนายภูมิธรรมกับ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เห็นเป็นอะไร เพราะทุกคนก็ทำงานร่วมกัน ทุกคนมีความมุ่งหมายที่จะทำให้เกิดประโยชน์กับส่วนรวม สำหรับปัญหาที่หมักหมม ทั้งเรื่องการจัดซื้อยุทโธปกรณ์กองทัพ และการใช้ความรุนแรงกับพลทหาร ขอให้ตนเข้าไปดูก่อนว่ามีรายละเอียดและข้อมูลอย่างไร

เมื่อถามต่อว่า เหตุผลอะไรที่นายกฯ ให้มานั่งในตำแหน่ง รมว.กลาโหม นายภูมิธรรม กล่าวว่า ต้องไปถามนายกฯ เอง แต่ก็ไม่ถือว่าเป็นงานหิน มีอะไรมอบหมายมาก็ทำได้หมด.