เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผอ.เขตคลองสามวา พร้อมผู้บริหารเขต ภาคเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สวนป่าคลองสามวา ถนนนิมิตใหม่ (ช่วงซอยนิมิตใหม่ 36) แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา เพื่อร่วมกันวางแผนแนวทางการดำเนินกิจกรรมโครงการฟื้นฟูป่าในเมือง สวนป่าคลองสามวา

ผอ.เขตคลองสามวา เปิดเผยว่า สวนป่าคลองสามวา เป็นโครงการระยะยาวของ กทม. ในการจัดสร้างพื้นที่สาธารณะ สร้างผืนป่ากลางเมืองอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมาทางสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา และสำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมกันปรับและพัฒนาพื้นที่ โดยได้รับการสนับสนุนและออกแบบโดยมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ พร้อมบูรณาการร่วมกับสำนักงานเขต 50 เขต หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ร่วมกันปลูกต้นไม้

และนอกจากนี้ สวนป่าฯ แห่งนี้ ยังเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ พื้นที่แห่งการมีส่วนร่วมของประชาชน มีลานพุทธธรรมแก่พุทธศาสนิกชน ตลาดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ สินค้าเกษตรชุมชน ตลอดจนลานทำกิจกรรม สานความสัมพันธ์ของประชาชนในอนาคต ภายใต้พื้นที่ขนาด 65 ไร่ 3 งาน 4.2 ตารางวา และในบริเวณสวนป่าแห่งนี้ ยังเป็นที่ตั้งของโครงการสร้างถนนทางหลวงท้องถิ่นสายเชื่อมระหว่างถนนสุขาภิบาล 5 กับถนนนิมิตใหม่ (ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช) เพื่อการเชื่อมต่อสายทาง แก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล บรรเทาภาระการจราจรบนถนนสายหลัก และเพิ่มพื้นที่ถนนในเขตชานเมือง

ทั้งนี้ จากนโยบายของผู้ว่าฯ กทม. ในด้านการเพิ่มพื้นที่สีเขียว สิ่งแวดล้อมดี การพัฒนาและดูแลพื้นที่ การปลูกต้นไม้ สร้างกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง จึงมีหลายภาคส่วนเข้าร่วมพัฒนา ซึ่งผู้ให้บริการรถเช่าและธุรกิจเกี่ยวเนื่องครบวงจร Bizcar Rental และบริษัทในเครือ ได้วางแผนแนวทางการร่วมกันพัฒนาพื้นที่เป็นจำนวน 10 ไร่ รวมถึงวัดผลการปลูกและฟื้นฟูป่าด้วยองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ชีวภาพที่มุ่งฟื้นฟูป่าอย่างยั่งยืน โดยจะดำเนินการ Kick Off เปิดกิจกรรมโครงการฟื้นฟูป่าในเมือง สวนป่าคลองสามวา ในที่ 20 ก.ย. 67 โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานจัดกิจกรรม พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายเอกชน ลูกค้า คู่ค้า พันธมิตรบริษัทในเครือ คณะขับเคลื่อนฯ เขตคลองสามวา นักเรียนโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม และร่วมกันปลูกต้นไม้ ณ สวนป่าคลองสามวา.