ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุม 25 ปี โรงเรียนเลยพิทยาคม อำเภอเมืองเลย นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายมานพ อาสิงสมานันท์ ขนส่งจังหวัดเลย นายจิตติศักดิ์ นามวงษา ผู้อำนวยการโรงเรียนเลยพิทยาคม หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับการจัดงานในวันนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดเลย ได้มีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เผยแพร่พระราชกรณียกิจ และพระอัจฉริยะภาพด้านคมนาคม และนิทรรศการด้านความปลอดภัยทางถนน ซึ่งเป็นผลการดำเนินงานของกรมการขนส่งทางบก กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนน และสำนักงานขนส่งจังหวัด นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนน จำนวน 7 ฐานการเรียนรู้

ประกอบด้วย ฐานการเรียนรู้ภารกิจของกรมการขนส่งทางบก, ฐานรถจักรยานยนต์ปลอดภัย และการสวมหมวกนิรภัย, ฐานการข้ามถนนบริเวณทางม้าลายและเครื่อง หมายจราจร, ฐานการขี่จักรยานอย่างปลอดภัยในสนามจำลอง, ฐานการเรียนรู้จุดบอดรถบรรทุก ฐานการคาดเข็มขัดนิรภัย และการใช้คาร์ซีท, ฐานการดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะและรถรับ-ส่งนักเรียน การเรียนรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน, ฐานการระบายสี Mascot โดยมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 300 คน เข้าร่วมกิจกรรม สำนักงานขนส่งจังหวัดเลย โดยกรมการขนส่งทางบก ได้ให้ความสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัยในกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยได้จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่เด็กและเยาวชน “DLT Kids on the Road” เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการปลูกฝังจิตสำนึก ทัศนคติ และก่อเกิดเป็นพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัย