เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ สน.ท่าเรือ พนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ ควบคุมตัว นายวัลลภ ศรีสูงเนิน อายุ 43 ปี โชเฟอร์รถบรรทุกคลั่งไล่ชน ขณะหลบหนีตำรวจกลางกรุง ทำให้เกิดอุบัติเหตุต่อเนื่อง โดยชนวิน จยย.รับจ้างเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บรวมถึงทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่บนถนนพระราม 4 ไปขออำนาจฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้ ใน 6 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่น ทำให้รถคนอื่นได้รับความเสียหาย และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสถึงแก่ความตาย 2. ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน ของผู้อื่น ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือตามสมควร และไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้เคียงในทันที 3. ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีและใช้อาวุธ 4. พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือหมู่บ้าน ในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 5. เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต และ 6. เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติด ตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติด

โชเฟอร์ 6 ล้อคลั่งชนดะผูกคอหวังหนีผิด แจ้งอ่วมหลายข้อหาหนัก!

พ.ต.อ.ปณิธิ ชาอุ่น ผกก.สน.ท่าเรือ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้กินยาบ้าผสมเครื่องดื่มชูกำลัง ลักษณะจิบทั้งวัน ส่วนวันเกิดเหตุได้กินยาบ้าตั้งแต่เช้า จนมามีอาการออกย่านคลองเตยมีลักษณะเหงื่อออก และกลัวว่าจะมีคนเข้ามาทำร้าย จึงได้คลั่งก่อเหตุขึ้น

ส่วนประเด็นที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มในพื้นที่ของ สน.ท่าเรือ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจจะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม รวมทั้งข้อหาขับแล้วเสพ และ ข้อหาเสพยาเสพติด รวมทั้งหมด 6 ข้อหา ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการสรุปสำนวนคดี โดยหลังจากนี้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อไป โดยท้ายคำร้องฝากขังวันนี้ ได้คัดค้านการประกันตัว

นายวัลลภ ผู้ต้องหา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้น ๆ ระหว่างถูกคุมตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา โดยนายวัลลภเดินก้มหน้า ตอบด้วยเสียงสั่นเครือว่า ยอมรับผิดทุกอย่าง และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป ส่วนมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ 2 ราย นายวัลลภ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ได้แต่นั่งก้มหน้าอยู่บนรถควบคุมผู้ต้องหาอย่างเดียว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นระหว่างที่ควบคุมตัวนายวัลลภขึ้นรถ ลูกสาวได้เดินทางมาที่ สน.ท่าเรือ และทันทีที่เห็นผู้สื่อข่าวได้ขึ้นรถ ขับตามรถควบคุมผู้ต้องหาออกไปทันที

มีรายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 2 คือนายสมนึก สว่างแสงเงิน อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายรายแรกที่ถูกโชเฟอร์คลั่งเฉี่ยวชนขณะข้ามถนนบริเวณโค้งสุเหร่า ถนนอาจณรงค์ โดยญาติเตรียมรับศพที่นิติเวชจุฬาฯ