เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์แม่น้ำท่าจีนในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี หลังมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน และมีการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาทำให้นำเริ่มมีปริมาณสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน 3 อำเภอ โดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา แจ้งว่า เขื่อนเจ้าพระยาได้มีการระบายน้ำผ่านประตูระบายน้ำพลเทพเข้าสู่แม่น้ำท่าจีนในอัตรา 40 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และเกิดสถานการณ์ฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ตอนบนของ จ.สุพรรณบุรี ทำให้มีปริมาณน้ำในลำห้วยกระเสียวเพิ่มมากขึ้นไหลลงแม่น้ำท่าจีน บริเวณด้านท้ายของประตูระบายน้ำชลมารคพิจารณ์ (สามชุก)

ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนมีปริมาณสูงขึ้นและมีแนวโน้มมีการระบายน้ำผ่านประตูระบายน้ำโพธิ์พระยาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะส่งผลให้บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำริมแม่น้ำท่าจีน ด้านท้ายของประตูระบายน้ำโพธิ์พระยามีระดับน้ำสูงขึ้น เกิดน้ำล้นตลิ่งท่วมขังบ้านเรือน พื้นที่ชุมชน และพื้นที่เกษตรกรรมของประชาชนที่อาศัยอยู่ในริมสองฝั่งของแม่น้ำท่าจีนในเขตพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง ต.โพธิ์พระยา ต.พิหารแดง ต.สนามชัย ต.ท่าพี่เลี้ยง ต.รั้วใหญ่ ต.ท่าระหัด และต.ทับตีเหล็ก, อ.บางปลาม้า ได้แก่ ต.บางปลาม้า ต.ตะค่า ต.โคกคราม ต.กฤษณา ต.บ้านแหลม ต.บางใหญ่ และอ.สองพี่น้อง ในพื้นที่ ต.บ้านกุ่ม ต.บางตะเคียน ต.บ้านช้าง ต.บางตาเถร และบางเลน

ล่าสุดทางจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประกาศเตือนพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าวโดยให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและระดับน้ำที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้นและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด ประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำและแจ้งเตือนล่วงหน้าให้ประชาชนที่คาดว่าจะได้รับ ผลกระทบเตรียมพร้อมในการขนของขึ้นสู่บริเวณที่สูงหรืออพยพได้ทันท่วงทีหากเกิดสถานการณ์