เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 6 ก.ย. 67 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี ครั้งที่ 2 /2567 ว่า การเลือกกรรมการบริหารพรรควันนี้ เป็นการเลือกแทนตำแหน่งที่มีคนลาออกไป และเลือกกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม เพื่อมาช่วยกันทำงาน ซึ่งยังไม่รู้ว่ามีกี่คน ส่วนตนเองและกรรมการบริหารพรรคคนเก่าที่ยังไม่ลาออก จะอยู่เหมือนเดิม

เมื่อถามว่า ส่วนคนที่ลาออกจากตำแหน่งไป จะสามารถทำงานร่วมกันอย่างไม่มีปัญหาใช่หรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดถึงคนกลุ่มนี้ว่าจะดำเนินการอย่างไร จะเป็นการขับออกหรือจะอยู่กันแบบนี้ เพราะเพิ่งเกิดเหตุการณ์แบบนี้ การทำงานจะมีปัญหาหรือไม่ ยังบอกไม่ได้

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวที่ข่าวที่ว่า ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค จะเป็นเลขาธิการพรรคแทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนได้ทราบจากข่าว คงต้องรอดูการประชุม แต่ส่วนตัวมองว่าคนที่เป็นเลขาธิการพรรค จะต้องเป็นคนที่สามารถทำงานกับหัวหน้าพรรคได้ และสามารถขับเคลื่อนงานของพรรคได้ในหลายหลายด้าน ทั้งด้านกฎหมาย การประสานงานกับ สส. ซึ่งคิดว่านายไพบูลย์ มีความเหมาะสม แต่จะได้รับการยอมรับจากทุกคนในพรรคหรือไม่ ตนคงไม่สามารถตอบแทนได้ 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่มีมีการพูดคุยกับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ที่มีการลาออกจากกรรมการบริหารพรรค และย้ายตำแหน่งนั่งในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และส่วนตัวตอบไม่ได้ว่าเหมาะสมหรือไม่ เชื่อว่า ประชาชนดูออก และสามารถตัดสินใจเองได้ ส่วนอะไรที่มันถูกต้องมันก็เหมาะสม แต่อะไรที่ไม่ถูกต้องดูแล้วขัดอารมณ์ก็ไม่เหมาะสม 

“ทำอะไรอย่างลูกผู้ชาย ตนว่าเหมาะสม แต่ทำอะไรที่ไม่เป็นลูกผู้ชายก็ไม่เหมาะสม” นายชัยวุฒิ กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ หากไม่มีกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ก็จะสามารถเดินต่อได้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ก็เดินอยู่เนี่ย” เมื่อถามย้ำว่าพฤติกรรมของกลุ่มดังกล่าว ไม่ใช่ลูกผู้ชายใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ  กล่าวย้ำว่า อะไรที่มันเป็นลูกผู้ชาย มันก็ชัดเจน ส่วนอะไรที่ไม่ใช่ลูกผู้ชายทำอะไรแบบไม่ตรงไปตรงมา คนก็ไม่ยอมรับแค่นั้นเอง ซึ่งตนหมายถึงสังคมที่จะไม่ยอมรับ ส่วนตนพูดในเชิงหลักการ 

เมื่อถามว่า ไม่เคยมีพรรคทหารที่ประสบความสำเร็จมาก่อนในประวัติศาสตร์การเมืองไทย มองอย่างไรบ้าง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนคงตอบไม่ได้ เพราะไม่ใช่หน้าที่.