เมื่อวันที่ 6 ก.ย.จากกรณีเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาเพจสายไหมต้องรอดได้พาเศรษฐีนี ที่อ้างว่าถูกเจ้าอาวาสวัดดัง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ติดหนี้จำนวน 9.2 ล้านบาทแล้วไม่ยอมคืนพร้อมกับเจ้าของสถานีวิทยุทหารอาการมีนบุรี AM 1251 มาสอบสวนข้อเท็จจริง ที่วัดโสภณารามตำบล บึงคอไห อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี  โดยมีพระครูอาทรธัญญารักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงด้วย ซึ่งจนถึงเวลา22.15น.ยังไม่แล้วเสร็จโดยให้สื่อมวลชนสังเกตุการณ์ด้านนอกตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดกลางดึกวันเดียวกัน คณะสงฆ์ได้ให้ลูกศิษย์ขับรถเดินทางไปที่วัดดัง ต.พืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อรับเจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหา เพื่อเข้ามาประชุมร่วมกับคณะสงฆ์โดยในเวลา 22.45 น.วันที่ 5 ก.ย.67 จึงเดินทางเข้าร่วมประชุมโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น

เวลา 23.00 น.วันเดียวกันเศรษฐีนี ได้เดินออกมาจากห้องประชุมโดยผู้สื่อข่าวพยายามเข้าสอบถามเรื่องหนี้ในการประชุมสรุปได้หรือไม่ โดยเจ้าตัวบอกว่ามีความกระจ่าง โดยมีการทำเป็นลายลักษณ์อักษรว่า เราจะไม่มีการให้ข่าวใดๆทั้งสิ้นหลังจากนี้

สำหรับเรื่องเงินจากนี้คือรอเวลา โดยท่านเจ้าอาวาสจะยอมจ่ายหนี้ให้ตนเองโดยไม่มีเงื่อนไขให้โอกาสท่านตามสภาพ เราชาวพุทธเราขอไม่ให้ข่าวศาสนายังเหมือนเดิม ในการเข้าร่วมประชุมเจ้าคณะตำบลท่านให้ความเป็นธรรมมาก

ตอนนี้ตนเองพอใจไม่มีปัญหา มนุษย์ก็มีบ้างแต่ปล่อยวางหลังจากนี้ก็ยุติแล้ว สำหรับในการประชุมตนเองก็ไม่ได้คุยกับพระครู แต่ท่านยอมรับสภาพหนี้สิ นไม่มีการทำสัญญาใหม่ แต่มีการเขียนว่ายอมใช้หนี้แค่นั้นเอง ก่อนที่ป้าเศรษฐีนีจะเดินขึ้นรถเพื่อกลับบ้านพัก