ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า วันนี้ (9 ก.ค.64) พบพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 5 ราย ได้แก่ 1.พนักงานนายตรวจ เขตการเดินรถที่ 5 เพศชาย อายุ 54 ปี ซึ่งไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสาร (รถเมล์) แต่อย่างใด เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ เมื่อวันที่ 8 ก.ค.64 ต่อมาแจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงไปรักษาที่ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ 2.พนักงานเก็บค่าโดยสารรถธรรมดา (รถเมล์ร้อน) สาย 101 พุทธมณฑลสาย2-ตลาดโพธิ์ทอง เพศหญิง อายุ 37 ปี เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ตลาดบางแคภิรมย์ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ.สหวิทยาการมะลิว่า แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงให้พนักงานอยู่ที่บ้าน เพื่อรอรถพยาบาลมารับไปรักษา

3.พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์ร้อน สาย 80ก หมู่บ้าน วปอ. 11-เขตบางกอกใหญ่ เพศหญิง อายุ 24 ปี (ปฏิบัติหน้าที่เก็บค่าโดยสารช่วงกะบ่าย) เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ. แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงให้พนักงานอยู่ที่บ้าน เพื่อรอรถพยาบาลมารับไปรักษา 4.พนักงานเก็บค่าโดยสารรถปรับอากาศ (รถเมล์แอร์) สาย 129 บางเขน-สำโรง เพศหญิง อายุ 49 ปี เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง เมื่อวันที่ 6 ก.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่สถาบันฯ แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงให้พนักงานอยู่ที่บ้าน เพื่อรอรถพยาบาลมารับไปรักษา

และ 5.พนักงานขับรถเมล์แอร์ สาย 79 พุทธมณฑลสาย2-ราชประสงค์ เพศชาย อายุ 56 ปี เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ รพ.ราชพิพัฒน์ เมื่อวันที่ 7 ก.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ. แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงให้พนักงานอยู่ที่บ้าน เพื่อรอรถพยาบาลมารับไปรักษา ส่วนใหญ่ติดเชื้อฯ มาจากเพื่อนร่วมงาน และบุคคลภายในครอบครัวที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน นอกจากนี้ได้พักการใช้งานรถเมล์ร้อน และ รถเมล์แอร์รวม 14 คัน เป็นเวลา 3 วัน เพื่อฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ รวมถึงอู่จอดรถและท่าปล่อยรถเมล์ รวมทั้งให้พนักงานที่ใกล้ชิดไปตรวจเชื้อฯ ต่อไป