เปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยสำหรับงาน LED Expo Thailand 2024 X Smart Living Expo มหกรรมเทคโนโลยีแสงสว่างอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่รวบรวมและนำเสนอนวัตกรรม โซลูชัน เทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะระดับนานาชาติกว่า 500 แบรนด์จาก 10 ประเทศทั่วโลก รวมถึงมี Zhejiang International Trade Exhibition 2024 เวทีการค้าระดับทวิภาคีที่สำคัญระหว่างจีนและไทย ซึ่งได้การสนับสนุนจากกรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยตลอดการจัดงาน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 5-7 กันยายน 2567 คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน

คุณลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน LED Expo Thailand 2024 X Smart Living Expo กล่าวว่า งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Connected Lighting for Sustainable Living” เพื่อเป็นเวทีสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม LED ทั้งไทยและอาเซียน รวมถึงสร้างความร่วมมือทางธุรกิจ การเจรจาการค้า และแลกเปลี่ยนเทรนด์ตลอดจนองค์ความรู้ใหม่ในอุตสาหกรรม จากผู้เชี่ยวชาญทั้งในไทยและต่างประเทศกว่า 500 แบรนด์จาก 10 ประเทศทั่วโลก
ทั้งนี้ภายในงานประกอบด้วยผู้ประกอบการด้านนวัตกรรม โซลูชัน เทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะระดับนานาชาติกว่า 500 แบรนด์จาก 10 ประเทศทั่วโลก แบ่งออกเป็น 4 โซนหลัก ได้แก่ โซนนวัตกรรม LED ล่าสุด โซนเทคโนโลยีแสงสว่างอัจฉริยะ โซนอุตสาหกรรมแสงสว่างยั่งยืน และกิจกรรมสร้างเครือข่าย เพื่อโอกาสทางธุรกิจ

นอกจากนี้มี Zhejiang International Trade Exhibition 2024 เวทีการค้าระดับทวิภาคีที่สำคัญระหว่างจีนและไทย ภายใต้การสนับสนุนจากกรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่ง Zhejiang International Trade Exhibition ถือเป็นคู่ค้าอันดับต้นๆ ของไทยติดต่อกันถึง 11 ปี ขณะที่มูลค่าการค้าของไทยกับจีนในปี 2566 มีมูลค่าราว 105,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และช่วง 4 เดือนแรกของปี 2567 มีมูลค่าอยู่ที่ 45.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 4.24% เมื่อเทียบกับปีก่อน รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากมณฑลกวางตุ้งและเมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ได้นำผู้ประกอบการเข้าร่วมงานออกงานครั้งนี้กว่า 30 ราย

คุณฮิมานิ กูเลติ ผู้อำนวยการ MEX Exhibitions Pvt. Ltd. กล่าวว่า งาน LED Expo Thailand 2024 ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 10 และมีบทบาทสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง สำหรับในปีนี้จะแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาของเทคโนโลยี ตลอดจนนวัตกรรมของ LED โดยมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิด้านพลังงาน การนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาประยุกต์ใช้ในมิติต่าง ๆ และการสร้างความยั่งยืนให้กับโลก คาดว่าตลอดการจัดงานจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 5,000 คน และคาดการณ์จะเกิดการจับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 500 คู่

สำหรับงาน LED Expo Thailand X Smart Living Expo 2024 ได้รับเกียรติจาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. ร่วมเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน พร้อมทั้งร่วมจัดแสดงบูธนิทรรศการ “โซน กฟผ. พาวิลเลี่ยน” นำเสนอการดำเนินงานด้านการส่งเสริมเทคโนโลยี LED เบอร์ 5 ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2556 จนปัจจุบัน ซึ่งมีการติดฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 สำหรับ LED ที่ใช้ในครัวเรือน อาคาร โรงงาน และขยายผลสู่โคมไฟถนน LED ตลอดจนการนำร่องใช้ระบบไฟฟ้า LED มาติดตั้งในศาสนสถานและสถานที่สำคัญ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ถือเป็นต้นแบบนวัตกรรมพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังนำเสนอแพลตฟอร์มบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ ENZY EGAT ‘s Smart Energy Solution ที่ทาง กฟผ. พัฒนาขึ้นมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานภายในบ้านและอาคาร อีกด้วย

งาน LED Expo Thailand x Smart Living Expo 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2567 ณ อาคาร 7-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ไฮไลท์ของงาน ประกอบด้วย ‘โซน กฟผ.พาวิลเลี่ยน’ รวมถึง ‘Smart ASEAN Forum’ เวทีสัมมนาการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลด้านแสงสว่างของประเทศไทยที่ตลอดการจัดการ 3 วันล้วนแต่มีหัวข้อน่าสนใจ อาทิ MarTech and AI for Smart Living and Well-being, แสงเยียวยากับการออกแบบ,ยกระดับบ้านอัจฉริยะของคุณด้วยเคล็ดลับฮวงจุ้ยควบคู่กับเทคโนโลยีล้ำสมัย ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี INNOVATIVE LED LIGHTING PITCHING PROJECT CONTEST การประกวดแสดงแนวคิดและนวัตกรรมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ชิงรางวัลกว่า 50,000 บาท และการเจรจาการค้าที่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมอีกด้วย