เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 5 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน  ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสดราม่า นายเอกนัฏ  พร้อมพันธุ์ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรครทสช. มาร่วมรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่ในอดีตที่เป็นแกนนำ กปปส.ออกมาขับไล่ตระกูลชินวัตร  ว่า ไม่มีปัญหาหรอก เราทำงาน เราก็ต้องรู้ว่าปัญหาหลักของประเทศคืออะไร เราก็ต้องเดินหน้าไปให้ได้ และที่สำคัญต้องสร้างความมั่นคงให้ประเทศ

เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะไม่เสียมวลชนของพรรค รทสช. ในกรณีดังกล่าวใช่หรือไม่  นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า การทำงานทุกอย่างมันไม่สามารถที่จะทำให้ถูกใจใครได้ทุกคนหรอก แต่เราก็ต้องทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำ การทำงานแม้แต่ตัวเราเอง บางครั้งมันก็ไม่ได้ถูกใจเรา แต่เราก็ต้องทำ เพราะเราต้องคิดว่าสิ่งที่เรารับผิดชอบต่อบ้านเมืองมันสำคัญกว่าความรู้สึกของเรา 

เมื่อถามต่อว่าในฐานะที่ร่วมรัฐบาลเป็นห่วงคดีที่มีการยื่นร้องนายกฯ จะทำให้การทำงานรัฐบาลสะดุดหรือไม่  นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนว่ามันไม่เกี่ยวกันหรอก สมัยที่แล้วนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรีก็โดนหลายเรื่อง เราก็ทำงานกันได้ แต่ละกระทรวงก็เดินหน้าทำงานตามภารกิจ.