นางสุดฤทัย เลิศเกษม อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้รับรางวัลผู้นำสตรีดีเด่นแห่งภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก (Women Leadership Excellence Award) จากสถาบันพัฒนากิจการวิทยุ – โทรทัศน์แห่งเอเชีย – แปซิฟิก (AIBD) ​โดยมีนายฟาห์มี ฟาดซิล (H.E. Mr. Fahmi Fadzil) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสาร มาเลเซีย เป็นผู้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ​ในงาน Asia Media Summit 2024 รางวัลนี้ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการจัดงาน มีผู้เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน​กว่า 300 คน จากวงการสื่อชั้นนำทั่วภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก

ในโอกาสนี้ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์​ได้กล่าวขอบคุณ​สถาบันพัฒนากิจการวิทยุ – โทรทัศน์แห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (AIBD) โดยรางวัลนี้ถือเป็นแรงบันดาลใจ​ในการพัฒนา​การสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ​ยิ่งขึ้น​ เพื่อการสื่อสารที่พัฒนา​คุณภาพชีวิต​และอนาคตที่ดีแก่ประชาชน​

นางฟิโลมินา งานาปรากาสัม ผู้อำนวยการ AIBD เผยว่า รางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่มอบให้กับสตรีที่มีความสามารถโดดเด่น
ในการบริหารงานและการส่งเสริมกิจการด้านสื่อสารมวลชนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยเฉพาะอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ซึ่งเป็นสุภาพสตรีคนแรกที่รับได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารของ AIBD นับตั้งแต่ก่อตั้ง AIBD เมื่อปี 2520 และยังเป็นอธิบดีหญิงคนแรกของกรมประชาสัมพันธ์

นอกจากนี้​ กรมประชาสัมพันธ์ยังเป็นกำลังสำคัญ​ในการสนับสนุนและขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านสื่อสารมวลชนในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง AIBD จึงมอบรางวัลผู้นำสตรีดีเด่นแห่งภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก (Women Leadership Excellence Award) เพื่อเชิดชูเกียรติและยกย่องเป็นบุคคลสำคัญด้านสื่อสารมวลชนของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก