จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ก.ย. เจ้าหน้าที่กรมประมง ได้นำทีมไกรทองออกจับจระเข้เพศผู้ตัวเขื่อง ขนาดความยาว 3.30 เมตร ภายในคลองบางปรอง จุดเชื่อมต่อกับบึงบอระเพ็ด ในพื้นที่หมู่ 5 ต.นครสวรรค์ออก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านหาปลาว่า พบจระเข้ขนาดใหญ่ 2 ตัว ที่คาดว่าจะเป็นคู่ผัวตัวเมีย กำลังแหวกว่ายน้ำอยู่ภายในคลอง ซึ่งสร้างความหวาดผวา เกรงว่าจะได้รับอันตรายในระหว่างออกหาปลา จึงได้ถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนรีบรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาไล่ล่าจับตัว จนสามารถจับได้มา 1 ตัว ส่วนอีกตัว ยังอยู่ในระหว่างการค้นหา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 5 ก.ย. มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ประมงสามารถตามจับจระเข้อีกตัวได้แล้ว เป็นจระเข้เพศเมีย ขนาด 2.45 เมตร ซึ่งสามารถตามไปจับได้ หลังจากได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ว่าได้ยินเสียงหมาเห่าในบริเวณบ้านอย่างผิดปกติ จึงออกมาดู ก็พบว่า มีจระเข้เดินคลานขึ้นมาจากคลองบางปรอง แล้วกำลังจะคลานเข้ามาภายในบริเวณบ้านพัก จึงได้รีบใช้เชือกผูกบ่วงคล้องจับจระเข้เอาไว้ ก่อนจะรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ประมงมาจับ ซึ่งเชื่อว่า จระเข้ตัวนี้ น่าจะใช่ตัวเดียวกันกับตัวที่ทางประมงกำลังหาอยู่ เนื่องจากบริเวณบ้านอยู่ติดกับครองบางปรอง ที่เพิ่งจะมีการจับจระเข้เพศผู้ตัวใหญ่ไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า วานนี้ (4 ก.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ประมงก็สามารถจับตัวจระเข้เพศเมีย ขนาดลำตัวยาว 2 เมตร ได้ตัวหนึ่งภายในบริเวณเขตบึงบอระเพ็ด โดยตอนแรกสันนิษฐานว่า น่าใช่ตัวที่กำลังตามหา แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ ส่วนจระเข้ที่จับได้ทั้งหมดนี้ ได้มีการเคลื่อนย้ายเอาไปพักฟื้นไว้ที่ศูนย์วิจัยประมงน้ำจืดนครสวรรค์แล้ว เพื่อเตรียมปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติภายในบึงบอระเพ็ดต่อไป.