เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 5 ก.ย. พ.ต.ท.โสรัจ วิชยสุทธิ์ สวญ.ตม.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย ร.ต.อ.สรายุทธ พิลามา รอง สว.ตม. สนธิกำลังร่วมตำรวจท่องเที่ยว สภ.เมืองขอนแก่น, แรงงานจังหวัด, พม.ขอนแก่น, กอ.รมน.ขก. เข้าทำการตรวจค้นร้านนวด “อโดร่า” ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 410/1 หมู่ 12 ขอยบ้านกอก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ว่า มีแรงงานต่างด้าวมาประกอบอาชีพและขายบริการที่ร้านนวดดังกล่าว

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้ร่วมวางแผนให้สายลับเข้าไปนั่งด้านในร้าน ก่อนพบ นายวีระพล ศรีสุทธ ผู้จัดการหรือผู้ดูแลร้าน มีลักษณะคล้ายสาวประเภทสอง สวมเสื้อสีดำ นั่งรอที่เคาน์เตอร์ จึงให้สายลับนำธนบัตรในการล่อซื้อจำนวน 1,600 บาท จากนั้นมือถือของสายลับที่มีแอปพลิเคชันไลน์ว่า บัญชา เต็งเจริญ ทักมาว่า “พร้อมแล้ว เข้ามาเลย” เมื่อสายลับเข้าไปถึงภายใน โดยมีสาวประเภทสองนำรูปถ่ายมาให้เลือกและพาขึ้นห้องพัก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าไปภายในร้านและขึ้นไปที่ชั้น 2 ห้องหมายเลข 5 เคาะประตูเรียก เปิดมาพบผู้ชายทั้งสอง แก้ผ้าอยู่ภายในห้อง

จาการตรวจสอบเบื้องต้น พบชายผู้ให้บริการอายุ 17 ปี ได้ยอมรับว่า เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาว และพบอุปกรณ์การมีเพศสัมพันธ์ในกล่องไม้ ขวดน้ำมันนวด 1 ขวด, ถุงยางอนามัยแกะแล้ว 2 ชิ้น, ถุงยางอนามัยชนิดซอง 3 อัน, กระดาษทิชชู 1 ม้วน, ไฟแช็ก 1 อัน พบอยู่บนเตียงนอน จึงทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวน

พ.ต.ท.โสรัจ กล่าวว่า จากการสอบสวนชายชาวลาววัย 17 ปี ผู้ให้บริการ ยอมรับว่าได้ขายบริการมานานกว่าหนึ่งเดือน โดยได้รับเงินส่วนแบ่งจำนวน 950 บาท ส่วนผู้จัดหาได้จำนวน 650 บาท ขณะที่ นายวีระพล ผู้จัดการหรือผู้ดูแลร้านบอกว่า ได้เปิดให้บริการทางเพศมานาน 2 เดือน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้ง 6 ข้อหา ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.