น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 ก.ย. 67 ใจความ ชื่นชมและแสดงความยินดีกับ สายสุนีย์ จ๊ะนะ ยกเป็นต้นแบบของสุดยอดนักกีฬาที่มีวินัย มีความมุ่งมั่น สามารถยืนระยะและทำผลงานได้ดีมาหลายสิบปี ความสำเร็จของ สายสุนีย์ จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นหลังได้มากมาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของวงการกีฬา พร้อมชวนชาวไทย ร่วมส่งเสียงเชียร์ และกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนในพาราลิมปิกเกมส์

นายกรัฐมนตรีหญิง โพสต์ก่อน สายสุนีย์ ลงแข่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า

เหรียญทองที่ 4 ของพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ (โพสต์ก่อน สายสุนีย์ แข่งเมื่อคืนที่ผ่านมา) โดย คุณแวว-สายสุนีย์ จ๊ะนะ ในกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อของคุณแววมานาน เพราะเป็นทีมชาติไทยที่ไปแข่งพาราลิมปิกมาหลายปี ทำผลงานมาแล้ว 7 เหรียญ โดยเป็นเหรียญทอง 3 เหรียญ เหรียญเงิน 1 เหรียญ และเหรียญทองแดง 3 เหรียญ รวมถึงสมัยที่คุณทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีด้วย

คุณแวว นับเป็นต้นแบบของสุดยอดนักกีฬาที่มีวินัย มีความมุ่งมั่น สามารถยืนระยะและทำผลงานได้ดีมาหลายสิบปี ความสำเร็จของคุณแวว จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นหลังได้มากมาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของวงการกีฬา

ร่วมส่งเสียงเชียร์ และกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนในพาราลิมปิก กันค่ะ

น.ส.แพทองธาร ยังโพสต์รูป นายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ ในยุคที่เป็นนายกรัฐมนตรี ต้อนรับ สายสุนีย์ จากผลงานเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ 2004 หรือเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ที่เป็นพาราลิมปิกแรก จาก 6 พาราฯ ซึ่งหนนั้น เธอได้ 1 ทอง จากเอเป้ บุคคล และ 1 ทองแดง จาก ฟอยล์ บุคคล

สำหรับ สายสุนีย์ จ๊ะนะ เพิ่งทำผลงาน คว้าเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ เหรียญที่ 2 ใน 2 วัน จาก ฟอยล์ บุคคลหญิง คลาส B แถมยังมีลุ้นอีก ในประเภท ฟอยล์ทีม ซึ่งจะแข่งวันนี้ (5 ก.ย.) เริ่มรอบ 16 ทีม พบ เกาหลีใต้ เวลาไทย 15.00 น. รวมทั้ง เอเป้ ที่เธอถนัด ทั้งบุคคล และทีม ในวันต่อไป

ล่าสุด สายสุนีย์ ซึ่งแข่งพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 6 ได้ไปแล้ว 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง.