เมื่อวันที่ 4 ก.ย.เว็บไซต์ ctwant ซึ่งเป็นสำนักข่าวของจีน ได้เสนอข่าวของหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง ในตงกวน มณฑลกวางตุ้ง โดยได้มีการเปรียบเทียบรูปร่างก่อนและหลังลาออกจากงาน ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ซึ่งตอนที่เธอยังทำงานประสบปัญหามากมาย ทั้งจิตใจและร่างกาย จนไม่มีเวลาดูแลตนเองและปล่อยให้มีสภาพโทรม

โดยทาง เซียว อู๋ (Xiao Ou) ได้โพสต์รูปเปรียบเทียบก่อนและหลังทำงาน ซึ่งเธอเล่าว่าเธอน้ำหนักเพิ่งขึ้นถึง  40 กิโลกรัมในระยะเวลาเพียง 1 ปี ส่งผลให้สภาพร่างกายและจิตใจแย่ลงเรื่อย ๆ กระทั่งเดือนมิ.ย.จึงตัดสินใจลาออกจากงาน  และหันมาทำงานเป็นฟรีแลนซ์ ทำให้สุขภาพของเธอเริ่มกลับมาแข็งแรงอีกครั้งส่วนสาเหตุที่ทำให้เธอน้ำหนักขึ้นถึง 40 กิโลกรัม เนื่องจากทำงานหนักและนอนไม่เป็นเวลานั่นเอง

ซึ่งหลังจากที่เธอได้โพสต์ข้อความและรูปภาพดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความเห็นและแชร์ประสบการณ์เป็นจำนวนมาก เช่น นักออกแบบโฆษณารายหนึ่งเปิดเผยว่า ช่วงที่ทำงานอยู่ที่บริษัทเดิม เธอทำงานล่วงเวลาและนอนดึกเป็นประจำส่งผลให้ประจำเดือนมาไม่ปกติ ลงพุง มีสิวขึ้นที่ใบหน้า และมีปัญหาผมร่วง เขาจึงตัดสินลาออกจากที่ทำงาน และหางานใกล้บ้านแทน ส่งผลให้สุขภาพของเธอดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ขอบคุณที่มา ctwant