เมื่อวันที่ 4 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งเหตุนักเรียนถูกแทงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถห้างแห่งหนึ่ง ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครนนทบุรี ที่เกิดเหตุพบ นายเอ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรืยนแห่งหนึ่ง ถูกแทงหลังด้านขวา 1 แผล ส่วนนายบี เพื่อน ถูกต่อยได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือทำแผลเบื้องต้น ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งสองรายส่ง รพ.พระนั่งเกล้า

ส่วนผู้ก่อเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้ทราบชื่อคือ ด.ช.ซี อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนอีกแห่งหนึ่ง พร้อมของกลาง มีดปลายแหลม 1 เล่ม โดย ด.ช.ซี ผู้ก่อเหตุอ้างว่า ขณะเดินมากับเพื่อนรุ่นน้องรวม 4 คน รุ่นน้องได้ถามคนเจ็บว่ามองหน้าทำไม จากนั้นรุ่นน้องจึงได้เข้าชกต่อยกัน ส่วนตนเองชักมีดแทงไป 1 ครั้ง หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านมาจับตนเอาไว้ส่วนเพื่อนรุ่นน้องวิ่งหลบหนีไปกันหมด

ด้านพยาน เล่าว่า ตนจอดรถจยย.ติดกับรถจยย.ของคนเจ็บ ระหว่างที่คนเจ็บกับเพื่อน 2 คน เดินมาเพื่อจะขับรถจยย.ที่จอดเอาไว้ ได้มีกลุ่มคนก่อเหตุเดินกันมาหลายคน แล้วถามคนเจ็บว่า มองหน้าทำไม ทางคนเจ็บพูดว่าไม่ได้มองแล้วก็ขอโทษ แต่กลุ่มคนก่อเหตุได้เข้ามารุมต่อยและถูกแทงจนล้มลง ตนกับไรเดอร์ได้ช่วยเหลือคนเจ็บและจับผู้ก่อเหตุไว้เอาได้ ส่วนเพื่อนคนอื่นวิ่งหนีไปได้

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ประสานกับผู้ปกครองของนักเรียนอีก 3 คน ให้พามาพบตำรวจ โดย ด.ช.ซี อายุ 14 ปี มือแทง และนายดี อายุ 15 ปี ให้การรับสารภาพว่า แค่ชกต่อย ส่วนอีก 2 คน คือ ด.ช.อี อายุ 14 ปี และ ด.ช.เอฟ อายุ 13 ปี ให้การปฎิเสธ ว่าไม่ได้ชกต่อยเพียงแต่อยู่ในเหตุการณ์เท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป