กรณี “กลุ่มธรรมนัส” ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ 6 คน ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 ก.ย. และทางพรรคพลังประชารัฐมีการนัดประชุมใหญ่เพื่อสรรหาคนใหม่มาแทน วันที่ 6 ก.ย.นี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ยกทีม! ‘ธรรมนัส’ นำทัพลาออกจาก เลขาธิการพรรค-กก.บห.พลังประชารัฐ แล้ว

เกี่ยกับเรื่องนี้ วันเดียวกัน (4ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลาออกของ กลุ่มธรรมนัส ทำให้จะมีการลดจำนวนกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ลง จากเดิม 19 คน เบื้องต้นจะเหลือประมาณ 13 คน ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค โดยขณะนี้มีกระแสข่าวว่า แคนดิตตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่ ได้แก่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ซึ่งอยู่ระหว่างความเห็นชอบและเสียงสนับสนุน จากสมาชิกในพรรค

นอกจากนี้ภายหลังจากที่แต่งตั้ง กก.บห.ชุดใหม่เสร็จสิ้นแล้ว พล.อ.ประวิตร จะมีการตั้งนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เป็น โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ด้วย.