เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 กย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบจระเข้นอนอาบแดดอยู่บนแผ่นไม้กระดานบ่อเลี้ยงปลาสวายของนายประเดช วงศ์สีแก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านถนนทอง หมู่ 20 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงไปตรวจสอบพบจระเข้บริเวณหลังบ้านริมทุ่งนา ที่กำลังก่อสร้างข้างบ่อขุดขนาดกล้าง 5 เมตร ยาว 5 เมตร เลี้ยงปลาสวายที่กำลังเจริญเติบโตประมาณหลายร้อยตัว

ภายในบ่อพบสิ่งแปลกปลอมเป็นจระเข้ตัวขนาดเท่าขาคน ไม่รู้ว่าจระเข้ตัวดังกล่าวมาจากไหน เพราะบริเวณโดยรอบเป็นท้องนา โดยจระเข้ตัวดังกล่าวกำลังนอนอาบแดดอยู่บนแผ่นไม้กระดาน เจ้าของบ้าน จึงทำการถ่ายคลิปเอาไว้ให้ชาวบ้านดูเป็นหลักฐานว่าพบเป็นจระเข้จริง

ทั้งนี้ นายประเดช เกรงว่าจระเข้จะกินปลาสวายที่เลี้ยงไว้หมดบ่อ จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย รับทราบ พร้อมประสานประมงน้ำจืดอำเภอกบินทร์บรีมาจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นายประเดช กล่าวว่า เวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ ขณะกำลังทำบ้านใหม่อยู่ พอตกเย็นก็เดินมาให้อาหารปลาสวายที่เลี้ยงไว้ในบ่อ ก็เห็นสัตว์มีรูปร่างคลายจระเข้ ทีแรกคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทองเพราะคิดว่ารอบพื้นที่เป็นทุ่งนาไม่น่าจะมีจระเข้ แต่พอดูชัดๆพบว่าเป็นจระเข้ จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน คาดว่ามากินปลาสวายที่เลี้ยงไว้จนอิ่มท้อง แล้วขึ้นมานอนอาบแดด คาดว่าน่าจะหลุดออกมาจากบ่อที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้